Thanh niên tiên tiến ở Cao su Kon Tum

CSVN – Anh là một người rất ít nói, anh chỉ thường nói về công việc của mình đang làm, mỗi khi anh em tếu táo những chuyện bên lề thì anh chỉ biết đỏ mặt và cười bẽn lẽn.
Nguyễn Ngọc Đính (giữa), nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ XIV do VRG tổ chức
Nguyễn Ngọc Đính (giữa), nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ XIV do VRG tổ chức

Anh là Nguyễn Ngọc Đính, công nhân khai thác Tổ 7 NTCS Đăk Tre, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum – tấm gương tiêu biểu điển hình trong phong trào thi đua lao động sản xuất và xây dựng đời sống văn hóa gia đình.

Với dáng người to cao, làn da ngăm đen khỏe mạnh, giọng nói từ tốn, hiếm thấy anh Đính sôi nổi chuyện trò hay nổi nóng với ai. Anh sinh năm 1984, quê ở tỉnh Hưng Yên, vào làm công nhân NTCS Đăk Tre từ năm 2010 cho đến nay. Tuy thời gian công tác trong ngành cao su chưa nhiều, song ý thức về công việc của mình là một công nhân trực tiếp làm nhiệm vụ thu hoạch mủ, anh luôn gương mẫu, có trách nhiệm cao trong công việc, cần cù, chịu khó học hỏi. Nhờ vậy năm nào anh cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cả về chuyên môn lẫn trách nhiệm của người Đoàn viên Thanh niên, được tập thể tổ, nông trường và Chi đoàn đánh giá cao.

Trong 5 năm qua, anh luôn trong tốp dẫn đầu về thực hiện kế hoạch sản lượng và hệ số kỹ thuật, đều thực hiện
đạt vượt từ 15 đến 30% kế hoạch sản lượng giao. Năm 2013 và 2014 được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2015 nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ XIV do VRG tổ chức.

Đặc biệt, một phần thưởng hết sức cao quý, xứng đáng với những gì anh đã thực hiện, luôn mơ ước, đó là anh đã giành giải Ba Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su cấp ngành năm 2014.

Bài, ảnh: Bùi Sỹ Hưng