“Chiến sĩ áo trắng” trong lòng người lao động

Chị Lò Thị Lả – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Sơn La: Xúc động và biết ơn những “chiến binh áo trắng”

Chị Lò Thị Lả

“Hình ảnh lực lượng tuyến đầu sẵn sàng quên mình chăm sóc người bệnh tại các khu vực điều trị, cách ly hay miệt mài trong phòng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm, nghiên cứu về virus… đã để lại ấn tượng đẹp, sự cảm phục trong lòng bản thân tôi nói riêng và trong lòng người dân trong cả nước nói chung. Những “chiến binh áo trắng” đã phát huy truyền thống y đức, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh của ngành y tế, ý chí kiên cường của bản thân. Khi nhìn những hình ảnh của các “chiến sỹ áo trắng” nơi tuyến đầu phòng chống dịch trong lòng tôi vô cùng xúc động và những hình ảnh đó sẽ mãi không bao giờ quên.

Xin cảm ơn những chiến binh áo trắng đã không quản gian nan vất vả để giành lại sự sống cho những bệnh nhân, chúc tất cả những y bác sỹ trên mọi miền đất nước sức khỏe, kiên cường và sớm đẩy lùi dịch bệnh mang lại mùa Xuân tươi đẹp cho quê hương Việt Nam!”.

Chị Nguyễn Thị Anh Quỳnh – NT Minh Hưng, Cao su Phú Riềng: Cảm phục sự hy sinh thầm lặng

Chị Nguyễn Thị Anh Quỳnh

“Qua những lần đại dịch bùng phát vừa qua, không chỉ đối với riêng tôi mà với tất cả mọi người dân Việt Nam đều cảm thấy biết ơn vì những hy sinh của lực lượng tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là lực lượng y bác sỹ. Khi đứng giữa ranh giới sinh – tử, khi phải đấu tranh giành giật từng hơi thở hay thậm chí như có người từng nói là “từ cõi chết trở về” thì mới càng thấm hơn tầm lớn lao và nhân văn của nghề thầy thuốc.

Những gì chúng ta được thấy, được nghe qua các thước phim hay hình ảnh trên mạng xã hội đã một phần mang đến cái nhìn cận cảnh về những người chiến sỹ thầm lặng ấy. Có những người đã ngã xuống. Có những cái chết không phải vì dịch bệnh. Họ giành lại hơi thở cuối cùng cho nhân dân. Họ dành cả nhiệt huyết thanh xuân để cống hiến cho Tổ quốc. Chúng ta đã nghe thấy, đã nhìn thấy, và việc còn lại chính là cảm nhận và tư duy. Với riêng tôi, tôi biết ơn họ, tôi tự hào vì được là một người dân Việt Nam máu đỏ da vàng!”.

THIÊN HƯƠNG