“Giải thưởng Cao su Việt Nam tiếp thêm động lực phấn đấu tốt hơn thời gian tới”

CSVN – Bắt đầu với vai trò tổ trưởng chăm sóc, trồng những cây cao su đầu tiên ở Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray, đến nay, trên cương vị Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty, ông Phạm Duy Vương nhận nhiều tín nhiệm vì sự tận tâm, tận lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời quan tâm đến mọi hoạt động từ SXKD đến đoàn thể.

Ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Mom Ray
Nhiều sáng kiến, đóng góp lớn cho sự phát triển công ty

Ông Phạm Duy Vương, sinh năm 1984, với những cống hiến trong 11 năm công tác trong ngành cao su, ông Vương được VRG tặng giải thưởng Cao su Việt Nam (CSVN) vào tháng 10 vừa qua. Đây là giải thưởng có uy tín và giá trị của VRG, tôn vinh những cá nhân, tập thể có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực lao động sáng tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Ông Vương vào ngành cao su năm 2012, khi công ty thành lập, với vai trò là tổ trưởng trồng mới, chăm sóc cây cao su. Trải qua nhiều chức vụ, tháng 1/2021, ông được tín nhiệm đề bạt Phó TGĐ công ty, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ tại đơn vị và đạt nhiều kết quả tích cực. Ông Vương cho biết, với vai trò phụ trách nông nghiệp toàn công ty, quản lý trên địa bàn vùng sâu, xa, biên giới Việt Nam – Campuchia… ông luôn ý thức cao trong nhiệm vụ công tác, cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được tổ chức phân công. Trong công tác điều hành, ông Vương được xem là một trong những người tiên phong, tham mưu cùng ban TGĐ công ty thực hiện áp dụng kỹ thuật mới trong chăm sóc cao su để tăng năng suất và chất lượng mủ. Ngoài ra, ông cũng chỉ đạo công cuộc chuyển đổi số tại đơn vị. Nhờ đó, bộ máy quản trị, điều hành tại công ty thêm chuyên nghiệp, góp phần quản lý hiệu quả chất lượng sản phẩm, nâng cao thương hiệu Cao su Chư Mom Ray. Trong phát huy sáng kiến, ông Vương tích cực tham mưu HĐTV, TGĐ công ty triển khai áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD hàng năm. Ông được Hội đồng xét duyệt sáng kiến công ty công nhận 2 sáng kiến tiêu biểu là hệ thống mái che, chắn mưa trên vườn cây cao su khai thác và bôi mỡ vaselin trên cả mặt vỏ tái sinh và nguyên sinh tiếp giáp miệng cạo trước khi nghỉ cạo, giúp công ty thu lợi hàng tỷ đồng mỗi năm.

Chăm lo tốt đời sống người lao động

Với vai trò Chủ tịch Công đoàn (CĐ) công ty, ông Vương cùng BCH CĐ tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch về chăm lo đời sống, đảm bảo lợi ích NLĐ. Đặc biệt, trong những năm qua, giá mủ cao su biến động, đời sống công nhân chịu nhiều tác động. Để giải quyết khó khăn, công ty đề ra nhiều giải pháp để tạo việc làm, ổn định thu nhập cho NLĐ. Dưới sự điều hành của ông Vương, NLĐ yên tâm công tác, gắn bó xây dựng đơn vị, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân trong vùng. Ba năm liền (2020 – 2022), ông Vương đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Và ông nhận nhiều bằng khen của Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Kon Tum, VRG, CĐ CSVN…

Chia sẻ sau nhận giải thưởng CSVN, ông Vương nói xúc động và vinh dự, xem đó là động lực để tiếp tục phấn đấu. Ông cho biết, hơn 10 năm công tác tại đơn vị, từ lúc công ty mới thành hình, trải qua nhiều khó khăn đến khi ổn định như hiện nay, đó là quá trình dài, có sự cống hiến không chỉ riêng cá nhân mà là của cả tập thể.

“Đối với tôi, giải thưởng CSVN là sự ghi nhận cống hiến, tiếp thêm nhiều động lực để bản thân phấn đấu, hướng đến nhiều thành tích nổi bật hơn trong tương lai. Tôi tin rằng, với sự điều hành của lãnh đạo, tinh thần đoàn kết vượt khó của NLĐ, công ty sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn” – ông Vương nhấn mạnh.

HOÀNG KHẢI