Quảng bá sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG trên thị trường quốc tế

CSVN – Trong thời gian qua, Hiệp hội Cao su VN (VRA) đã đồng hành cùng Tập đoàn trong quá trình xây dựng sản phẩm CSTN thương hiệu VRG, tạo sự khác biệt và vượt trội về chất lượng, nhất là công tác quảng bá giới thiệu sản phẩm đến khách hàng quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng sản phẩm CSTN thương hiệu VRG của Tập đoàn ngày càng vững mạnh.

Mẫu tem nhãn có gắn logo sản phẩm CSTN thương hiệu VRG
và Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam”
Đẩy nhanh công tác quảng bá, nhận diện thương hiệu

Phát triển thương hiệu CSTN VRG gắn kết cùng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VRA trong giai đoạn 2017 – 2022. Hiệp hội đã có nhiều giải pháp thúc đẩy công tác quảng bá, tăng độ nhận diện thương hiệu và nâng cao giá trị, uy tín thương mại của sản phẩm CSTN thương hiệu VRG. Trong đó, giải pháp hợp tác thương hiệu (Co-Branding) với Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” của VRA đã được triển khai hiệu quả trong thời gian qua.

Hiện nay, trong 17 doanh nghiệp được cấp Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam”, có 14 đơn vị là thành viên VRG với 5 đơn vị đã tiên phong đăng ký từ năm 2016 và duy trì cho đến nay. Ngoài ra, các tiêu chuẩn cơ sở, quy trình quản lý sản xuất và chất lượng do VRG xây dựng đã trở thành cơ sở tham chiếu cho Bộ Tiêu chí của Nhãn hiệu chứng nhận.

Nhờ vậy, sản phẩm CSTN thương hiệu VRG tăng trưởng mạnh và nhận được sự đánh giá cao của các khách hàng trong và ngoài nước, từ các nhà thương mại lớn như Weber, R1, Centrotrade, Corrie Maccoll đến các hãng sản xuất trực tiếp, như: Sailun, Kumho, Sumitomo, Cheng Shin, Casumina…

Nâng cao thương hiệu VRG trên thị trường quốc tế

Trong dài hạn, Hiệp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm CSTN thương hiệu VRG song song với việc mở rộng quy mô và địa bàn sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam”. Thành tựu bước đầu trong những năm qua sẽ là cơ sở để VRA tiếp tục đăng ký bảo hộ tại một số thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Hiệp hội sẽ tăng cường hỗ trợ thông tin về thị trường, nâng cao năng lực xây dựng chiến lược về thương hiệu sản phẩm CSTN thương hiệu VRG thông qua các chương trình đào tạo, tập huấn, tư vấn… nhằm nâng cao hiệu quả SXKD và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, phát triển xuất khẩu, mở rộng thị trường.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng thúc đẩy công tác quảng bá, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các sự kiện thương mại quốc tế ở trong nước và nước ngoài, hỗ trợ các sản phẩm CSTN thương hiệu VRG và Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” thâm nhập các thị trường mới, tăng cường độ nhận diện và tạo niềm tin cho khách hàng.

Ông Võ Hoàng An – Tổng Thư ký VRA, khẳng định: “Phát triển sản phẩm CSTN thương hiệu VRG song hành cùng Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam của Hiệp hội là một trong những giải pháp hữu hiệu để xây dựng thương hiệu VRG hướng đến phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Nhãn hiệu chứng nhận vẫn tiếp tục đồng hành cùng thương hiệu VRG đẩy nhanh quảng bá hình ảnh sản phẩm CSTN thương hiệu VRG trên thị trường thế giới”.

PHƯƠNG UYÊN