Công đoàn Cao su Phước Hòa: Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc

CSVN – Không chỉ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống của người lao động, Công đoàn (CĐ) Công ty CPCS Phước Hòa còn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc.

Ông Nguyễn Văn Tược – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty (đứng, ở giữa) đang trao đổi với NLĐ trong giờ ăn giữa ca tại Đội 4, NT Lai Uyên
Lắng nghe và chia sẻ

Hiện nay, trước tác động tình hình khó khăn đến ngành cao su nói chung và công ty nói riêng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, như giá bán mủ cao su chưa hồi phục, tình hình thiếu hụt lao động… để chăm lo tốt nhất cho NLĐ, vừa qua, CĐ đã phối hợp với ban lãnh đạo công ty đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm hỏi, đối thoại định kỳ với NLĐ tại tất cả các đơn vị trực thuộc công ty.

Tại các NT, Xí nghiệp, công ty con trực thuộc, Đoàn công tác đã có những buổi làm việc trực tiếp với NLĐ để lắng nghe các ý kiến, những kiến nghị về những khó khăn của từng đơn vị. Trên cơ sở đó, NLĐ được trao đổi, giải đáp trực tiếp những ý kiến, kiến nghị. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Tược – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty sẽ kết luận và giải quyết từng vấn đề đối với từng đơn vị, NLĐ.

Kết thúc buổi đối thoại tại NT Hội Nghĩa, chị Nguyễn Thị Kim Quyên – công nhân khai thác Đội 1, NT Hội Nghĩa, chia sẻ: “Các thắc mắc, kiến nghị của chúng tôi luôn được lãnh đạo trả lời thỏa đáng tại buổi đối thoại định kỳ, như ý kiến về phần cây cạo, lương thấp… Sau khi nghe TGĐ công ty trả lời, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng, yên tâm công tác và chia sẻ với những khó khăn của công ty”.

Đồng hành cùng vượt khó

Ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch CĐ Cao su Phước Hòa, cho biết, hàng năm công ty không chỉ tổ chức Hội nghị Người lao động định kỳ trong tháng đầu năm từ cấp đội khai thác đến công ty. Công ty còn tổ chức các đoàn đối thoại định kỳ với NLĐ nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của NLĐ, kịp thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị để NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó với công ty.

“Các buổi đối thoại định kỳ được tổ chức bài bản, có chất lượng cao. NLĐ đưa ra ý kiến, kiến nghị của mình trước những khó khăn hiện nay tại nhà đội, nơi sản xuất. Ban TGĐ công ty cũng đã trao đổi, trả lời và thông tin cụ thể từng nội dung. Sau các buổi đối thoại, Ban TGĐ công ty đã có thông báo kết luận đối với từng đơn vị và giao nhiệm vụ cho từng phòng chuyên môn công ty giải quyết trong thời gian cụ thể. Riêng đối với tổ chức CĐ, sẽ tiếp tục đồng hành cùng công ty chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, tiếp tục tuyên truyền, vận động NLĐ đồng hành, chung sức, chung lòng cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay” – ông Nguyễn Văn Sơn, chia sẻ.

Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc đã giúp công ty nắm bắt thêm tâm tư, tình cảm của NLĐ từ đó giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của NLĐ. Đồng thời, NLĐ cũng hiểu rõ hơn về tình hình SXKD của công ty để cùng chung sức, nỗ lực ra sức phấn đấu làm việc hiệu quả hơn. Qua đó, công ty có thêm nhiều giải pháp để khuyến khích, động viên NLĐ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2023.

ĐỨC THUẬN