Tỉnh trưởng Tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia tặng quà công nhân cao su

CSVNO – Ngày 11/5, tại Nhà máy chế biến Công ty TNHH PTCS Tân Biên – Kampong Thom, 9 công ty cao su đóng trên địa bàn tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia đã phối hợp với Sở Lao động tỉnh tổ chức mít tinh kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động. Lãnh đạo tỉnh Kampong Thom đã tặng cho 500 công nhân tham dự lễ mít tinh mỗi người một suất quà và 20.000 ngàn Riel.

Ngài Ngoun Ratanak – tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom tặng quà công nhân cao su

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các công ty, cùng với 500 công nhân của 4 công ty (Tân Biên – Kampong Thom, Phước Hòa – Kampong Thom, Bà Rịa – Kampong Thom và Công ty Golphoson).

Tại buổi lễ, ông Lâm Thanh Phú – TGĐ Công ty TNHH PTCS Cao su Tân Biên – Kampong Thom đại diện cho lãnh đạo 4 công ty, nêu khái quát một số kết quả thực hiện trong năm qua.

Ông Lâm Thanh Phú – TGĐ Công ty TNHH PTCS Cao su Tân Biên – Kampong Thom phát biểu tại buổi lễ

 “4 công ty có diện tích khai thác hơn 22.636 ha, sản lượng khai thác  39.536 tấn. Nộp ngân sách 5.022.435 USD, thu nhập hàng tháng của NLĐ dao động từ 340 USD – 415 USD. Các công ty đã xây dựng 847 căn nhà tương ứng diện tích 41.850 m2, trang cấp quần áo, nón dày bảo hộ, tham gia đầy đủ bảo hiểm cho NLĐ với chi phí 590.139 USD. Ngoài ra, các công ty còn kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất” – ông Lâm Thanh Phú, cho biết.

Quang cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Ngoun Ratanak – tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom, biểu dương sự đóng góp của các công ty cao su đóng trên địa bàn đối với sự phát triển đời sống kinh tế, an sinh xã hội của người dân.

Ngài Ngoun Ratanak – tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom phát biểu tại buổi lễ

“Thu nhập hàng tháng của người lao động các công ty cao su là cao so với các ngành nghề khác. Bởi vậy, mỗi công nhân hãy làm tốt trách nhiệm đối với công ty mình gắn bó, làm việc chăm chỉ để nâng cao thu nhập, gắn bó lâu dài với công ty để hưởng các chế độ về sau…” – Ngài Ngoun Ratanak, nhắn nhủ.

Quang cảnh buổi lễ
NGUYỄN DƯƠNG