Hoạt động Đoàn Thanh niên VRG 6 tháng đầu năm: Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện

CSVN – Năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG xây dựng chương trình công tác năm với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp” với những chỉ tiêu cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy VRG, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm và Nghị quyết Đại hội Đoàn VRG lần thứ VIII đề ra.

ĐTN VRG đẩy mạnh hoạt động tình nguyện

Trong 6 tháng đầu năm, ĐTN VRG đã tổ chức các hoạt động phát huy vai trò ĐVTN xung kích trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Vì chủ quyền Tổ quốc, vì biển đảo quê hương”, “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”… Tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Hướng dẫn các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động của chương trình “Thanh niên tham gia bảo vệ môi trường”, tình nguyện xây dựng doanh nghiệp “Xanh – Sạch – Đẹp”.

Tổ chức các hoạt động “Vì đàn em thân yêu”; phát huy nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi trong các ngày lễ lớn.

Nằm trong chuỗi những hoạt động của chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022”, ĐTN VRG hỗ trợ 100 phần quà cho các đồn biên phòng, chốt dân quân biên giới, thanh thiếu nhi và nhân dân tại tỉnh Bình Phước trong chương trình “Xuân biên giới” lần thứ XI năm 2022 với số tiền 30 triệu đồng. Trong dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tặng 60 suất quà cho thanh niên công nhân ngành cao su đang công tác tại các công ty công nghiệp, dịch vụ tại TP.HCM, Bình Dương. Thường trực ĐTN VRG tổ chức đi thăm và tặng quà cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị khu vực miền núi phía Bắc với số tiền 140 triệu đồng…

Bên cạnh đó, ĐTN VRG đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ bằng việc thực hiện phong trào thi đua, đăng ký đảm nhận công trình thanh niên Đại hội Đoàn VRG lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

LÂM KHANH