Ông Lê Văn Thủy tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Cao su Bình Long

CSVNO – Trong 2 ngày 20 và 21/4, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí. Trong đó, ông Lê Văn Thủy được tín nhiệm tiếp tục giữ cương vị Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã góp phần hoàn thành các mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh với sản lượng thực hiện đạt 88.812 tấn, vượt 7% so với kế hoạch; năng suất vườn cậy trên 2 tấn/ha; doanh thu đạt 5.195 tỷ; lợi nhuận trước thuế đạt 1.375 tỷ đồng; nộp ngân sách 1.063 tỷ. Thu nhập năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu như năm 2018, thu nhập bình quân của người lao động chỉ đạt 9,2 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2022 tăng lên trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo Đảng ủy Công ty trao bức trướng cho Công đoàn Cao su Bình Long

Bên cạnh thu nhập, Cao su Bình Long được đánh giá là đơn vị tổ chức bữa ăn giữa ca tốt nhất cho người lao động với mức 22.000đ/người/ngày. Nhằm tạo điều kiện cho người lao động có nguồn quỹ phát triển kinh tế gia đình, Công đoàn công ty đã duy trì nguồn vốn vay  xoay vòng cho người lao động vay không lấy lãi, nhờ đó hàng năm thu nhập từ kinh tế phụ của công nhân lao động dao động từ 1 đến 5 triệu đồng/tháng. Nhiều hộ gia đình có mô hình kinh tế phát triển, thu lợi từ vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng.

Đối với đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công ty và Công đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ nhân dịp các ngày lễ, Tết với tổng số tiền 426 triệu đồng; thăm hỏi 6.776 công nhân lao động ốm đau; thăm hỏi, tặng quà 21 lượt gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; thăm hỏi, tặng quà 106 lượt cán bộ công đoàn nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Hàng năm, nhân dịp tết Nguyên đán, Ban lãnh đạo Công ty tặng quà cho toàn thể người lao động với tổng số tiền trên 47,8 tỷ đồng; đóng góp quỹ Mái ấm công đoàn 1,41 tỷ đồng,  hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà Mái ấm công đoàn với tổng số tiền 955 triệu đồng; hỗ trợ 16 công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, với số tiền 190 triệu đồng.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Bên cạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù giá cao su không ổn định, dịch Covid-19 hoành hành nhưng công đoàn vẫn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao cho người lao động. Đồng thời đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa tại nơi sản xuất. 13/13 đơn vị cơ sở đều có xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ đoàn viên, người lao động vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục thể thao.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước trao Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đối với công tác xã hội, tập thể người lao động công ty luôn sẻ chia với đồng bào cả nước thông qua việc hỗ trợ, đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì miền Trung thân yêu,  “Quỹ chất độc màu da cam” chăm lo cho gia đình chính sách, có công cách mạng, với sự nghiệp cao su với số tiền trên 60,5 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết,với số tiền 605 triệu đồng.

Ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch Công đoàn trao tặng công trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đơn vị cơ sở. Đây là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đánh giá: Phát huy truyền thống là đơn vị 2 lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng, trong 5 năm qua đội ngũ người lao động cùng với tổ chức Công đoàn Cao su Bình Long đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại Đại hội

Đặc biệt, Công đoàn Cao su Bình Long đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua lao động sáng tạo; phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi… Các hoạt động phòng trào này rất đa dạng và phong phú với mục tiêu đồng hành cùng người lao động, đồng hành cùng với doanh nghiệp. Đồng thời xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp. Đây là đơn vị nằm trong tốp đầu về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn của ngành cao su trong những năm vừa qua.

Ông Lê Văn Vui – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty phát biểu tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, ông Lê Văn Vui – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đã đánh giá cao sự đóng góp của tổ chức Công đoàn đối với sự phát triển ổn định của Công ty trong thời gian vừa qua. Nói về nhiệm vụ trong thời gia tới, ông Lê Văn Vui đề nghị tổ chức Công đoàn Công ty tiếp tục đồng hành với chính quyền tham gia xây dựng kế hoạch SXKD phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long; cùng với chính quyền tham gia giám sát các hoạt động SXKD tại cơ sở. Từ đó phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo, nhằm giúp Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao và chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động…

Các đại biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Cao su VN và Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Phước
Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội
NG. CƯỜNG – NGUYỄN BẢO