Cụm thi đua Công đoàn khu vực Tây Nguyên bàn giao 31 căn nhà Mái ấm công đoàn

CSVNO – Báo cáo tại Hội nghị tổng kết cụm thi đua Công đoàn khu vực Tây Nguyên, diễn ra tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh chiều 30/11, cụm trưởng Cao su Chư Păh cho biết, năm 2022 cụm đã bàn giao được 31 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Công đoàn Cao su Chư Păh (cụm trưởng) phát biểu khai mạc Hội nghị

Bên cạnh đó, trong năm qua cụm thi đua Công đoàn khu vực Tây Nguyên còn tổ chức tốt việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán; phối hợp với các phòng ban chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho tất cả NLĐ; thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên khó khăn, đau ốm, thai sản, hiếu hỷ….

Ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn Cao su Sa Thầy phát biểu góp ý

Trong Tháng công nhân, cụm thi đua đã tổ chức xây dựng và bàn giao 37 thiết chế văn hóa cho cơ sở như tủ sách về chính sách pháp luật, sân bóng chuyền, sân cầu lông, trang bị bàn bóng bàn, loa kéo di động, máy lọc nước. Đặc biệt, trong năm cụm đã bàn giao được 31 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các thành viên trong cụm đã tích cực tổ chức cho đoàn viên học tập các Nghị quyết về việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tổ chức và hướng dẫn đến từng tổ Công đoàn trong việc tìm hiểu về luật lao động, quy định về ATVSLĐ…

Đại diện Công đoàn Cao su Kon Tum góp ý kiến cho phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Trong chương trình thực hiện “1 triệu sáng kiến” do Tổng LĐLĐ VN tổ chức, cụm thi đua Công đoàn khu vực Tây Nguyên được giao góp 1.320 sáng kiến và kết thúc giai đoạn 1 toàn cụm có 529 sáng kiến được công nhận, đạt 40,1% tổng số sáng kiến.

Công tác phát triển đoàn viên cũng được các đơn vị trong cụm chú trọng bằng việc vận động 100% NLĐ ký kết hợp đồng lao động lâu dài, tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn. Đến nay, tổng số đoàn viên của 9 đơn vị trong cụm là 12.275 người, chiếm trên 97,2% tổng số lao động. Số đoàn viên được kết nạp mới trong năm là 1.230 người, đạt 165,2% kế hoạch.

Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch công đoàn Cao su Chư Păh, đơn vị cụm trưởng phát biểu chia sẻ những khó khăn, vất vả của các đơn vị trong cụm

Nhiệm vụ năm 2023 được cụm đưa ra là, tiếp tục và tích cực đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 6a của Công đoàn CSVN trong việc phát triển kinh tế gia đình, trong điều kiện ngành cao su đang gặp khó khăn do giá bán thấp; đẩy mạnh công tác kết nạp đoàn viên; công tác học tập chuyên đề và làm tốt việc phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch sản lượng được giao…

GIA LINH