Cao su Chư Păh: Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

CSVN – Trải qua 38 năm thành lập và phát triển với bề dày thành tích nổi bật, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh là đơn vị duy nhất thuộc VRG Việt Nam 2 lần liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Ông Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ Cao su Chư Păh đại diện công ty nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023
Hơn 70% lao động là đồng bào dân tộc thiểu số

Về Tây Nguyên, đến với mảnh đất Chư Păh anh hùng để tận mắt thấy đời sống của những người công nhân cao su ở vùng đất đỏ bazan này đang đổi thay từng ngày trên khắp các buôn làng, nơi có cây cao su phát triển, mở rộng, vươn tán, phủ xanh. “Cao su Chư Păh được thành lập không chỉ có nhiệm vụ làm kinh tế. Trọng trách lớn lao khác được giao, đó là an sinh xã hội, chia sẻ áp lực với chính quyền địa phương để xóa đói giảm nghèo, củng cố thế trận quốc phòng – an ninh ở một vùng biên giới phía Tây Bắc của tỉnh Gia Lai” – ông Phạm Đình Luyến – TGĐ công ty bùi ngùi nhớ lại quãng thời gian nhọc nhằn nhưng đầy tự hào của đơn vị.

Với diện tích hơn 14.000 ha cao su trong và ngoài nước; diện tích vườn cây trong nước của công ty trải dài trên 3 huyện Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông và vùng ven thành phố Pleiku. Công ty quản lý hơn 2.200 lao động, trong đó người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 70%. Là đơn vị có tỷ lệ công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số cao nhất khu vực Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Cao su Chư Păh ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong quá trình phối hợp cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Đồng thời không ngừng nỗ lực để chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số.

2 lần liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ

Năm 2023 là lần thứ 2 liên tiếp Cao su Chư Păh được vinh danh giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Qua đó, cho thấy những nỗ lực theo đuổi mục tiêu, tôn chỉ “lấy người lao động làm trọng tâm phát triển” theo định hướng phát triển bền vững mà công ty đặt ra từ những ngày đầu hình thành cho đến nay. Công ty phát triển ổn định, giữ vững nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu Covid-19; tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và quan trọng hơn là trong gian khó vẫn luôn chú trọng quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Trong thời điểm nền kinh tế còn nhiều biến động, ngành cao su phải đối mặt với nhiều khó khăn… nhưng công ty vẫn duy trì ổn định mức tiền lương và thu nhập của NLĐ. Đặc biệt chú trọng quan tâm đến người đồng bào dân tộc thiểu số; nỗ lực tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất và môi trường làm việc tốt nhất để NLĐ an tâm sản xuất; đồng hành, chăm lo cho NLĐ về đời sống vật chất, tinh thần. Đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động là bằng chứng đáng tin cậy cho sự đóng góp phát triển, tiến bộ về kinh tế – xã hội và con người của Cao su Chư Păh. Đây cũng là “chứng chỉ’ xác nhận công ty là một trong những nơi kiến tạo môi trường làm việc tốt cho NLĐ. Đó sẽ là động lực để công ty ngày càng phát triển bền vững, quan tâm chăm lo chu đáo hơn nữa đến cuộc sống của NLĐ; góp phần vào sự hưng thịnh của Tập đoàn và đất nước.

LÊ VÂN