Cao su Kon Tum 12 năm giữ vững danh hiệu thành viên CLB 2 tấn/ha

CSVN – Năm 2023 Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum khai thác hoàn thành 9.370 tấn mủ VRG giao, về đích trước thời gian 23 ngày, năng suất bình quân 1,89 tấn/ha, giữ vững thành viên CLB 2 tấn/ha năm thứ 12 liên tiếp.

Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và tỉnh Kon Tum trao bằng khen, tiền thưởng và hoa chúc mừng công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm trước 23 ngày
Chú trọng thực hiện 2 giải pháp quản lý và kỹ thuật

Theo ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ công ty, bước vào vụ thu hoạch năm nay công ty gặp những thuận lợi và khó khăn đan xen. Trong đó, đáng chú ý là sự biến động về lực lượng lao động và điều kiện thời tiết diễn biến bất lợi, nắng nóng kéo dài ở đầu vụ cạo, mưa trong tháng 7 – 10 nhiều, ảnh hưởng đến kết quả sản xuất của đơn vị. Tuy nhiên, nhờ thực hiện tốt 2 giải pháp lớn trong quản lý và kỹ thuật đã giúp công ty vượt qua khó khăn, xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Công ty luôn đổi mới công tác quản lý điều hành, nhất quán trong chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao sản lượng, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Giải quyết kịp thời các vướng mắc ở đơn vị, tạo sự tin tưởng để NLĐ yên tâm sản xuất. Cùng với đó là giao khoán sản lượng công khai, minh bạch, công bằng, chính xác. Động viên, khen thưởng kịp thời các đơn vị đạt kết quả cao trong việc thực hiện kế hoạch (KH) sản lượng hàng tháng, tạo động lực, nguồn hứng khởi để các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ.

Trong giải pháp kỹ thuật, ông Mân cho rằng, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị chủ động trang bị vật tư cây cạo sớm, chú trọng trang bị mái che mưa, màng phủ chén cho toàn bộ diện tích hiệu quả. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác bón phân đúng thời điểm, đúng quy trình nên đạt hiệu quả cao, vườn cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Song song đó, phòng quản lý kỹ thuật tăng cường công tác kiểm tra, quản lý kỹ thuật cạo mủ đúng theo quy trình của Tập đoàn. Chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao tay nghề kỹ thuật cạo mủ cho công nhân, thường xuyên kiểm tra công tác quy hoạch bảng cạo cho từng nhóm cạo để kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý các trường hợp bảng cạo bị phá vỡ nhằm duy trì năng suất vườn cây bền vững.

Thành viên CLB 2 tấn/ha 12 năm liên tục

Nổi bật trong việc thực hiện và duy trì được năng suất cao là 5 NT: Ya Chim, Dục Nông, Ngọc Wang, Tân Hưng và Đăk H’rin với năng suất bình quân đạt từ 1,88 – 2,26 tấn/ha và đều là thành viên CLB 2 tấn/ha của VRG từ năm thứ 9 đến 16 năm liên tục. Ngoài ra, toàn công ty còn có 30 tổ sản xuất đạt năng suất trên 1,8 tấn/ha, trong đó có 3 tổ đạt năng suất trên 2,5 tấn/ ha. Theo anh Vi Văn Còi – Tổ trưởng Tổ 5, NT Ngọc Wang, để tổ nhiều năm có năng suất cao và về đích sớm là nhờ sự đoàn kết thống nhất một lòng thi đua lao động sản xuất. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tập thể tổ luôn đánh giá một cách khách quan, từ đó rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm.

Với chủ trương quyết tâm đưa vườn cây về năng suất thực, từ năm 2010 Cao su Kon Tum đã tiên phong trong việc phun phòng và trị bệnh phấn trắng kết hợp phun phân qua lá đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được tiếng vang trong toàn ngành và năm 2011 công ty đã gia nhập CLB 2 tấn/ha. Đến năm 2018 toàn công ty đã có 6 tổ khai thác đạt năng suất trên 3 tấn/ha, trong đó NT Dục Nông có 4 tổ, NT Ya Chim 2 tổ. Thành quả trên là kết quả đóng góp công sức của toàn thể NLĐ trong toàn công ty, cùng nhau quyết tâm thi đua, vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

GIA LINH