Người tổ trưởng luôn gương mẫu, tận tụy với nghề

CSVN – Anh Huỳnh Nguyên – Tổ trưởng Đội 3, Nông trường Xà Bang, Công ty CPCS Bà Rịa là một đảng viên có phẩm chất đạo đức, lối sống mẫu mực, không ngừng lao động sáng tạo, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Nguyên (bìa trái) nhận Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trong Hội nghị NLĐ công ty năm 2023
Gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ

Anh Huỳnh Nguyên vào làm công nhân khai thác mủ cao su từ năm 1991. Với bản tính ham học hỏi, hăng say trong công việc, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là công nhân nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc trong lao động. Bên cạnh công việc, anh hăng hái tham gia mọi phong trào đoàn hội của đơn vị, nhất là phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi và thường xuyên đạt thành tích cao trong phong trào này. Năm 2009, anh vinh dự được giới thiệu và kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng trong năm này anh được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng quản lý, kiêm Chủ tịch Công đoàn bộ phận Đội 3, Nông trường Cao su Xà Bang.

Với vai trò là cán bộ quản lý, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, không quản ngại khó khăn, phấn đấu hoàn thành mọi các nhiệm vụ được giao. Công việc hàng ngày của anh là kiểm tra lao động, đôn đốc nhắc nhở công nhân chấp hành tốt ngày công, đeo bám vườn cây kiểm tra hướng dẫn công nhân thực hiện tốt quy trình kỹ thuật. Sâu sát từ khâu thiết kế, trang bị vật tư đến thu hoạch mủ, phân chia định mức hàng tháng, nghiệm thu sản lượng hàng ngày công khai minh bạch rõ ràng, tạo sự an tâm cho NLĐ.

Anh đặc biệt chú trọng uốn nắn những công nhân tay nghề còn yếu, có biện pháp kỷ cương đối với công nhân cố tình vi phạm trong việc khai thác mủ. Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch tại tổ và tổ chức sinh hoạt nhằm tuyên truyền đến NLĐ hiểu rõ về nội quy, quy chế của đơn vị đề ra; kịp thời tham mưu với Ban chỉ huy đội, đề xuất những vấn đề liên quan đến phục vụ sản xuất và thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Kết quả trong những năm qua tổ của anh quản lý luôn đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất, vượt kế hoạch sản lượng từ 3 – 5%.

Nhờ sự tận tâm và trách nhiệm với công việc, anh Nguyên có đóng góp rất lớn vào việc giúp tổ hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng hàng năm
Gia đình là hậu phương vững chắc

Anh chia sẻ: “Tôi may mắn có một gia đình hạnh phúc, vợ tôi là một người phụ nữ đảm đang, hết lòng chăm lo cho gia đình, nuôi dạy hai con chăm ngoan, học giỏi. Với tôi, gia đình là động lực, là hậu phương vững chắc, là chỗ dựa tinh thần không thể thiếu để cho tôi yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Nhận xét về anh Nguyên, ông Nguyễn Hiền – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Nông trường Xà Bang cho biết: “Anh Huỳnh Nguyên là cán bộ Công đoàn gương mẫu, được đồng nghiệp tin yêu. Với vai trò của mình, anh Nguyên đã phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn và chính quyền tại đơn vị và tạo sự tin tưởng, ủng hộ của NLĐ. Anh luôn gần gũi, quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của đoàn viên, công nhân để thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ”.

Với những nỗ lực phấn đấu trong công tác và trong cuộc sống, anh Huỳnh Nguyên đã vinh dự đạt được các danh hiệu: Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của công ty, của VRG và Công đoàn CSVN.

CHÍ CƯỜNG