“Nhất trên cả nhất”

CSVN – Đây là lời khen tặng của đích thân TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận đối với “Bàn tay vàng” xuất sắc năm 2016 Trần Duy Đức, trước toàn thể Hội thi. Theo ông Thuận, ngoài đạt điểm tuyệt đối 100 cùng 22 thí sinh (TS) khác, anh Đức còn đạt tuyệt đối về điểm tốc độ – cờ vàng, tức “nhất trên cả nhất”.
Trần Duy Đức cùng các thợ giỏi người Lào. Ảnh: Tùng Châu.
Trần Duy Đức cùng các thợ giỏi người Lào. Ảnh: Tùng Châu.

Trong phần thi thực hành, anh Đức hoàn thành 100 cây với thời gian 14p20, là thành tích đáng nể đối với các TS tham gia. Vượt qua “rừng” TS đạt 100 điểm tuyệt đối năm nay, Trần Duy Đức xứng đáng đứng trên bục cao nhất.

Khi tên mình đạt 100 điểm trong phần Ban giám khảo công bố, anh rất vui nhưng cũng chưa dám tin. Đến khi cầm được cúp, nhận được giấy khen và đứng ở vị trí cao nhất anh vẫn còn …hồi hộp.

Anh chia sẻ, “Lúc thi không hồi hộp như lúc nhận giải thưởng đâu. Nói thật cầm được phần thưởng trong tay mà tôi vẫn chưa định thần lại được, tôi rất vui và hạnh phúc. Tuy đi thi không đặt nặng vấn đề đạt giải cao nhưng chúng tôi luôn cố gắng hết mình, tự tin, bình tĩnh trong từng đường cạo, từng bước chạy, thi hết mình vì đại diện cho toàn thể CNLĐ tranh tài. Vinh dự và tự hào lắm chứ khi mình cùng với anh em đã đem vinh quang về cho đơn vị lần này”.

Riêng đối với phần thi thực hành, anh cho biết: “Trong quá trình tập luyện, chúng tôi tập trung chú ý vào hai yếu tố quan trọng nhất là kỹ thuật và tốc độ, phải làm sao để đảm bảo được kết quả thật tốt. Thường thì anh em trong đội khi tập luyện đều thả cờ vàng sau 15 phút ở cây thứ 100. Tuy nhiên, cũng có những lần tập tôi thả cờ vàng cây 100 ở phút thứ 13.

Tại Hội thi lần này, tôi không bị áp lực tâm lý gì nhiều vì trước khi đi Ban lãnh đạo Công ty cũng động viên các thí sinh cố gắng thi hết mình, kết quả không quan trọng. Điều đó đã tạo cho chúng tôi một tinh thần rất tốt, không hề lo lắng và hồi hộp. Tôi vinh dự và có chút may mắn khi giành được giải cao nhất”.

Được biết, đây là năm thứ 3 anh tham gia Hội thi cấp ngành, không phụ lòng mong mỏi và quá trình luyện rèn của bản thân, giải thưởng cao quý nhất Hội thi năm nay đã gọi tên anh.

Quỳnh Mai