Bùi Quốc Hùng: Gương điển hình từ sức trẻ

CSVN – Với tuổi đời còn trẻ nhưng anh Bùi Quốc Hùng – Tổ phó Tổ Ráp nhám, Công ty Gỗ Đông Hòa (Công ty CP CN&XNK Cao su) đã có nhiều thành tích nổi bật và là gương điển hình học tập và làm theo Bác. Anh luôn nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ của mình, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đúng tiến độ được cấp trên đánh giá cao.
Đảng viên Bùi Quốc Hùng luôn gương mẫu trong mọi công việc được giao
Đảng viên Bùi Quốc Hùng luôn gương mẫu trong mọi công việc được giao
Gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ

Bùi Quốc Hùng sinh năm 1994, quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh. Đầu tháng 3/2014, anh vào làm tại Bộ phận Chà nhám – lắp ráp, xưởng Dĩ An, Công ty TNHH MTV Chế biến Gỗ Đông Hòa trực thuộc Công ty CP Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Cao su (RUBICO), quá trình làm việc anh được tín nhiệm làm Tổ phó Tổ Ráp nhám. Mặc dù tuổi đời còn trẻ, nhưng anh luôn cố gắng phấn đấu trong quá trình làm việc, là gương điển hình xuất sắc tại đơn vị. Nhờ sự nỗ lực chăm chỉ, chuyên cần, được sự tín nhiệm của đơn vị, ngày 7/3/2019 anh đã được kết nạp vào Đảng.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua bản thân anh luôn tích cực gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Hiện tại, Hùng là Tổ phó Tổ Ráp nhám với công việc chính là phụ trách kỹ thuật và tiến độ sản xuất của nhóm lắp ráp, sắp xếp, hướng dẫn công việc hàng ngày, kiểm tra sản phẩm và đốc thúc công nhân làm việc theo đúng nội quy và hoàn thành công việc theo tiến độ được giao.

Bên cạnh hoàn thành các công việc, Hùng còn tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên, các phong trào VHVN, TDTT của công ty như dọn vệ sinh và trồng cây xanh khuôn viên nhà máy. Anh nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn thể như tổ chức đêm Trung thu cho các cháu thiếu nhi, tham gia công tác hậu cần các ngày lễ giỗ Tổ nghề mộc, hội thao đơn vị…Hiện Hùng là Ủy viên Ban chấp hành chi đoàn đơn vị. Dù ở bất kỳ cương vị nào, anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tấm gương điển hình tại đơn vị

Bản thân anh luôn tích cực, gương mẫu, nêu gương, thực hiện đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động tuyên truyền anh chị em chấp hành nội quy của công ty, làm đúng quy trình sản xuất, hoàn thành công việc được giao, đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc.

Hùng cho biết, bản thân còn nhiều thiếu sót nên luôn tự cố gắng, nỗ lực để hoàn thiện, khắc phục các nhược điểm, đồng thời luôn học hỏi từ đồng nghiệp, cấp trên, cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, học tập đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt cho công tác chuyên môn.

Ghi nhận sự nỗ lực của Hùng, các cấp chính quyền, đoàn thể công ty đánh giá cao, trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen nhiều năm liền của VRG , Công đoàn CSVN. Anh còn là Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015, 2016, 2019; Công nhân cao su ưu tú năm 2019…

Nói về việc học tập và làm theo Bác, Hùng chia sẻ: “Là một cán bộ quản lý, tôi luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, gần gũi, quan tâm và hướng dẫn mọi người cùng thực hiện tốt công việc được giao. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc”.

Nhận xét về Bùi Quốc Hùng, bà Nguyễn Thị Phương Loan – Phó GĐ Công ty TNHH MTV Chế biến Gỗ Đông Hòa cho biết: “Quốc Hùng là tấm gương điển hình tại đơn vị, mặc dù tuổi đời còn trẻ song đã phát huy phẩm chất, sở trường, là người có năng lực, chịu khó, năng động và nhiệt tình trong công việc. Luôn luôn tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực chuyên cần, được cấp trên đánh giá cao”.

BÌNH AN