Phấn khởi vào mùa cạo mới

CSVN – Những cơn mưa đầu mùa đã rải rác khắp các vùng cao su. Sau thời gian nghỉ ngơi, cây cao su đã sẵn sàng cho vụ khai thác mới. Trên vườn cây, người công nhân hăm hở với hào khí 90 năm truyền thống ngành, hy vọng vào một mùa bội thu.
Ảnh: Tùng Châu
Ảnh: Tùng Châu

Bước vào mùa cạo mới, CBCNVC – LĐ VRG đón nhận tin vui liên tiếp khi ngành cao su có sự quan tâm, chỉ đạo của các đ/c lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Ngày 13/4, đ/c Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc với Công ty CP Gỗ MDF VRG Kiên Giang; ngày 18/4, đ/c Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến làm việc với VRG. Các đ/c lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã có những chỉ đạo sâu sát về hoạt động của VRG cũng như thăm hỏi đời sống CBCNVC – LĐ trong ngành. Đây là niềm động viên, khích lệ lớn lao cho VRG và các đơn vị để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2019.

Mùa cạo mới năm nay còn có ý nghĩa khi chào mừng Đại hội đồng cổ đông năm 2019 của VRG – Công ty cổ phần, dự kiến diễn ra trong tháng 5, trong đó đông đảo cổ đông là người lao động có quyền biểu quyết, thông qua các quyết sách lớn của VRG, gắn với gia tăng hiệu quả SXKD, chăm lo tốt hơn nữa đời sống người lao động, hướng đến phát triển bền vững.

Năm nay vẫn tiếp tục là một năm khó khăn, khi giá cao su vẫn chưa cải thiện, trong khi áp lực tăng trưởng của VRG và các đơn vị đặt ra phải cao hơn năm 2018, nhất là trong năm đầu chuyển đổi mô hình hoạt động và thay đổi chủ sở hữu. Điều đó đòi hỏi sự tiếp tục nỗ lực của toàn thể CBCNVC – LĐ toàn ngành với truyền thống cần cù, chịu khó, với niềm tự hào của các thế hệ cha anh đi trước, để vượt qua mọi trở ngại, khó khăn. Đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo các cấp năng động, sáng tạo, linh hoạt lèo lái đưa đơn vị gặt hái kết quả tốt nhất.

Hy vọng với tinh thần 90 năm truyền thống ngành cao su (1929 – 2019), hào khí Phú Riềng Đỏ vang vọng, ngành cao su sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn thử thách, thắng lợi trong năm 2019, là bàn đạp để VRG phát triển bứt phá, bền vững.

NGỌC KHANH