Thợ giỏi ANik đạt giải nhất Hội thi Bàn tay vàng Cao su Kon Tum

CSVNO – Sáng ngày 7/10, tại Nông trường Cao su Hòa Bình, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022. Công nhân A Nik – Nông trường Ya Chim đã xuất sắc đạt giải nhất tại Hội thi.

Lãnh đạo Công đoàn CSVN và công ty trao giải tập thể cho các đơn vị

Tham dự hội thi có ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG; ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam; lãnh đạo LĐLD tỉnh Kon Tum và 69 thí sinh đại diện cho hơn 5.000 thợ khai thác mủ của 10 nông trường trong toàn công ty. Đặt biệt, Hội thi năm nay có sự tham gia của 9 thí sinh là những tổ trưởng và trợ lý kỹ thuật của các nông trường.

Bình tĩnh, tự tin trước giờ tranh tài

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG đã biểu dương những kết quả mà Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum đã đạt được trong những năm qua, nhất là trong 9 tháng của năm 2022, cán bộ công nhân viên, người lao động của công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn sau đại dịch CoVid – 19 để hoàn thành tốt sản lượng khai thác VRG giao. Tính đến nay, công ty đã khai thác được 7.540 tấn mủ, đạt 75,6% kế hoạch, năng suất vườn cây ổn định và giữ vững thành viên Câu lạc bộ 2 tấn của VRG.

Các thợ giỏi đạt giải cao nhận thưởng tại Hội thi

 Để tổ chức hội thi khai thác mủ hôm nay các nông trường trong toàn công ty đã tổ chức thi một cách nghiêm túc, 200 thợ khai thác mủ của 10 nông trường đã dự thi và chọn ra 60 thợ khai thác mủ xuất sắc tham dự cấp công ty. Theo đánh giá của ban tổ chức năm nay, tay nghề kỹ thuật của các thí sinh tốt hơn các năm trước, các lỗi vi phạm chủ yếu là sát, cạn nhẹ, phạm nhẹ.

Đông đảo thợ giỏi là người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia Hội thi

   Kết quả Hội thi, ban tổ chức hội thi đã trao 30 giấy chứng nhận Kiện tướng cho 30 thí sinh. Trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Vượt qua 68 thí sinh, công nhân A Nik – Nông trường Ya Chim đã đạt giải nhất Hội thi. Giải nhất đồng đội đã thuộc về Nông trường Cao su Thanh Trung. Năm nay ban tổ chức Hội thi cũng đã trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh là trợ lý kỹ thuật, tổ trưởng.

Các thợ giỏi nhận Giấy chứng nhận Kiện tướng tại Hội thi

 Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su đã trở thành truyền thống của ngành cao su nói chung và Cao su Kon Tum nói riêng. Đây là một hoạt động chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp quan trọng, ngày ngày hội tôn vinh những người thợ khai thác mủ có thành tích tốt trong phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”. Thông qua Hội thi giúp cho các thợ khai thác mủ nâng cao nhận thức tầm quan trọng của việc luyện tay nghề, nâng cao trình độ tay nghề đẻ góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị.

Ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty trao giải nhất, nhì, ba cho các tổ trưởng, trợ lý kỹ thuật tham gia Hội thi
HÀ ĐỨC THÀNH