Công an tỉnh và Cao su Quảng Nam: Phối hợp xử lý hơn 100 vụ việc an ninh trật tự

CSVNO – Ngày 27/6, Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam và Công an tỉnh tổ chức Tổng kết 10 năm (2009-2019) thực hiện Quy chế phối hợp. Phó TGĐ VRG Trương Minh Trung tham dự hội nghị.
Lãnh đạo Công an tỉnh  và Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam trao đổi biên bản ký kết quy chế phối hợp trong thời gian tới.
Lãnh đạo Công an tỉnh và Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam trao đổi biên bản ký kết quy chế phối hợp trong thời gian tới.

Báo cáo tổng kết cho thấy, trong 10 năm qua, công tác triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh với Cao su Quảng Nam đã được quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra; là cơ sở, nền tảng cho việc phối hợp tổ chức và triển khai các biện pháp bảo vệ ANTT giữa 2 đơn vị được thống nhất, chặt chẽ, đạt hiệu quả.

Từ năm 2009 đến nay Công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp với lực lượng Thanh tra bảo vệ của Công ty cao su phát hiện và điều tra, xử lý hơn 100 vụ việc xảy ra có liên quan đến ANTT xảy ra tại các địa bàn có vùng dự án cây cao su của Công ty; qua đó đã thu hồi một số lượng lớn mủ và tài sản bị mất cắp, tiến hành răn đe, xử lý hành chính, hình sự nhiều đối tượng vi phạm.

Trong công tác bảo đảm An ninh nội bộ, An ninh kinh tế, Công an tỉnh và Công ty cao su đã phối hợp và triển khai thực hiện thường xuyên, thống nhất, tạo được sự gắn kết, tin tưởng lẫn nhau trong giải quyết, xử lý các vụ việc phức tạp… Nhờ vậy, trong 10 năm qua, tình hình An ninh nội bộ, An ninh kinh tế, an toàn tài sản Nhà nước tại các địa bàn trực thuộc Công ty cơ bản được giữ vững, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung, tại các vùng có dự án cây cao su nói riêng.

Đồng thời góp phần vào việc ổn định ANTT tại địa phương, tạo điều kiện để Công ty cao su sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, đời sống cán bộ công nhân viên và nhân dân nơi Công ty cao su thực hiện dự án ngày càng được cải thiện, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao cho.

Hai đơn vị đã phối hợp triển khai thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TW, ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; Thông tư số 23/2012/TT-BCA, ngày 27/4/2012 của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT; phong trào “2 giữ” do Công an tỉnh Quảng Nam phát động; hằng năm Công ty cao su tiến hành xây dựng và triển khai thực hiện các phương án bảo vệ vườn cây cao su và đăng ký thực hiện xây dựng cơ quan “An toàn về ANTT” và thường xuyên bổ sung nội quy, quy chế, phương án bảo vệ cơ quan, bảo vệ bí mật Nhà nước, phòng chống cháy nổ.

Công an tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trong cán bộ công nhân viên và người lao động của Công ty và các Nông trường cao su nhằm nâng cao ý thức trong việc tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của cá nhân, của Công ty và các Nông trường.

P.V