Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Cao su Tân Biên

CSVNO – Ngày 5 và 6/4, ông Nguyễn Long Hải – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đoàn công tác đã có buổi khảo sát kết quả 1 năm thực hiện Quy định số 60-QĐ/TW và Quyết định 61-QĐ/TW, ngày 08/3/2022 của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các tập đoàn, tổng công ty nhà nước về quy chế phối hợp công tác giữa đảng ủy các đơn vị và cấp ủy địa phương tại tỉnh Tây Ninh và Bình Phước. Tại Tỉnh Tây Ninh, đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Công ty CP Cao su Tân Biên.

Ông Nguyễn Long Hải – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Công ty CPCS Tân Biên

Hiện nay, tại tỉnh Tây Ninh có một số tập đoàn, tổng công ty có đơn vị trực thuộc đóng chân trên địa bàn. Trong đó, VRG có 2 công ty thành viên là Công ty CPCS Tây Ninh và Công ty CPCS Tân Biên. Từ năm 2020 đến nay, các công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao và luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG báo cáo tại buổi làm việc

Các tổ chức Đảng đã duy trì nền nếp công tác xây dựng Đảng, từng bước cập nhật, bổ sung các quy chế, quy định của cấp ủy cơ sở theo các quy định, hướng dẫn mới của Trung ương, của Đảng ủy Khối và cấp ủy doanh nghiệp; tiếp tục lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển doanh nghiệp, xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Ông Trương Văn Cư – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Tân Biên báo cáo tại buổi làm việc

Việc phối hợp công tác giữa đảng ủy các đơn vị với cấp ủy tỉnh Tây Ninh thời gian qua đã góp phần giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo của đảng; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất của cấp ủy tập đoàn gắn với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy địa phương trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trương Văn Cư – Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, TGĐ công ty đã thay mặt Đảng bộ Cao su Tân Biên báo cáo với đoàn công tác về tình hình hoạt động tổ chức xây dựng Đảng tại công ty và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế của công ty trong những năm qua.

Ông Nguyễn Long Hải – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (áo trắng đứng giữa) và ông Hồ Xuân Trường – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (bìa phải) tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Cao su Tân Biên

Sau khi nghe báo cáo của Đảng bộ công ty, ông Nguyễn Long Hải – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thay mặt đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Cao su Tân Biên đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù là doanh nghiệp sản xuất về nông nghiệp trên tuyến biên giới của địa bàn tỉnh Tây Ninh với nhiều khó khăn thách thức, nhưng công ty đã xây dựng được tổ chức Đảng vững mạnh nhiều năm liền, lãnh đạo công ty phát triển về kinh tế, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn. Ông Hải đề nghị Đảng bộ Cao su Tân Biên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục là doanh nghiệp đi đầu trong phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng với cán bộ Cao su Tân Biên

Nhân dịp đến thăm và làm việc tại công ty, đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 10 phần quà cho 10 công nhân lao động của công ty có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

PHẠM QUỐC BÌNH