NT Bình Sơn (TCT CS Đồng Nai): Giá thành giảm 8% so kế hoạch

CSVN – Trong 5 năm 2010 – 2014, năng suất lao động bình quân của NT Bình Sơn đạt 4,3 tấn/công nhân, giá thành bình quân thực hiện giảm gần 8% so giá thành bình quân kế hoạch (KH).
Đ/c Hỳnh Văn Vân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NT Bình Sơn trao bằng khen cho 5 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.
Đ/c Hỳnh Văn Vân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NT Bình Sơn trao bằng khen cho 5 Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.
Sản lượng tăng 2,46% so Nghị quyết

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ NT Bình Sơn đã lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch TCT Cao su Đồng Nai giao. NT đã khai thác được 16.342 tấn mủ, vượt 1.104 tấn, vượt 107,46% KH và tăng 2,46% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Năng suất vườn cây trong 5 năm đạt 1,36 tấn/ha.

Bên cạnh công tác chỉ đạo, lãnh đạo nhiệm vụ SXKD, Đảng bộ NT đã quan tâm, lãnh đạo chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần cho CB.CNLĐ. Thực hiện tốt các chính sách xã hội, nâng cao chất lượng trong hoạt động y tế và đẩy mạnh các phong trào VHVN – TDTT trong đơn vị.

Thu nhập tiền lương bình quân trong nhiệm kỳ đạt 8,8 triệu đồng/người/tháng, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Đồng thời, Đảng bộ NT cũng đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo tốt trong việc tạo điều kiện hỗ trợ công nhân vay vốn phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập ngoài lương, giúp cho đời sống CNLĐ ngày càng ổn định, số hộ khá ngày càng tăng và không có hộ nghèo.

NT luôn giữ mối quan hệ tốt với địa phương, đã cùng địa phương thực hiện tốt quy chế phối hợp, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ tốt sản phẩm cao su trên địa bàn. Ngoài ra còn thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, đã tập hợp và phát huy sức mạnh của đại bộ phận CNLĐ, tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và tích cực xây dựng Đảng bộ NT trong sạch, vững mạnh.

Đoàn kết nội bộ là yếu tố hàng đầu

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua chứng tỏ BCH và Đảng viên Đảng bộ NT Bình Sơn đã luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, 100% Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết thống nhất cao, phát huy được dân chủ và trí tuệ tập thể, đại bộ phận cán bộ Đảng viên giữ vững ý chí phấn đấu, vai trò tiên phong gương mẫu của người Đảng viên cộng sản.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Từ những nỗ lực phấn đấu của mình, Đảng bộ NT Bình Sơn nhiều năm liền được Đảng ủy TCT Cao su Đồng Nai công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, trong đó 3 năm liền (2011 – 2013) đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.[/stextbox]

Đảng viên NT luôn có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, Đảng viên. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thực hiện thường xuyên.

Đ/c Hỳnh Văn Vân – Bí thư Đảng ủy NT Bình Sơn, cho biết: “Việc xây dựng khối đoàn kết trong nội bộ là yếu tố hàng đầu để tạo nên sức mạnh của Đảng bộ. Kế đến là công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, phải đi sâu sát, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Dù vẫn còn những hạn chế, những khó khăn nhất định trong việc lãnh đạo thực hiện những nhiệm vụ, song Đảng bộ NT Bình Sơn quyết tâm khắc phục trong nhiệm kỳ tới và xác định, yếu tố quan trọng là xây dựng thế trận lòng tin vững chắc với quần chúng nhân dân, để chung tay cùng với Đảng bộ xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững”.

Phát biểu tại Đại hội Đảng bộ NT Bình Sơn vào ngày 6-7/4, đ/c Châu Văn Buôn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ TCT Cao Đồng Nai đánh giá cao các thành tích mà Đảng bộ NT Bình Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015, đồng thời bày tỏ niềm tin tưởng sâu sắc rằng Đảng bộ NT sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng, đoàn kết, phát huy năng lực lãnh đạo, tích cực đổi mới, dám nghĩ dám làm, cùng chung tay xây dựng TCT phát triển.

Ngọc Cẩm