Người phụ nữ của công việc

CSVN – Năm năm được làm việc chung với chị Trần Kim Trắc, chúng tôi nhận thấy, trong phong cách làm việc ở người phụ nữ ấy là một phong thái của sự kiên nhẫn, đam mê công việc; cá tính mạnh nhưng không cứng nhắc, dù ở cương vị là Phó giám đốc – Phó Bí thư Đảng uỷ – Chủ tịch Công đoàn NT Bến Súc.

Chị Kim Trắc (bìa trái) khen thưởng NLĐ về trước kế hoạch sản lượng khai thác
Kế thừa và viết tiếp truyền thồng

Chị Trần Kim Trắc được sinh ra trong một gia đình truyền thống ngành cao su, bác và cha  là những cán bộ hưu trí có thâm niên cống hiến cho ngành cao su nói chung và Cao su Dầu Tiếng nói riêng. Như một mối liên kết của mạch chảy của dòng nhựa trắng, chị lại nối tiếp và viết tiếp cái truyền thống mà các thế hệ đã bao đời bỏ công gầy dựng. Vâng, và ngành cao su đã chọn cô.

Cầm tấm bằng Đại học Kinh tế, đầu tháng 10/2002, chị đầu quân về Nông trường  Phan Văn Tiến. Cũng chính nơi đây là chiếc nôi đã ươm mầm cho một cô gái giàu nghị lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với sự năng nổ nhiệt thành, luôn biết cách vượt qua những thử thách, cộng với tinh thần ham học, có ý chí vươn lên trong tình hình mới. Vì thế chị đã được sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo, kinh qua giữ các chức vụ Phó Bí thư chi bộ – Đảng ủy viên Đảng bộ NT; Bí thư Đoàn Thanh niên NT; Phó giám đốc –  Phó Bí thư  Đảng bộ NT; Chủ tịch Công đoàn NT Phan Văn Tiến….

Tháng 3/2017, chị nhận công tác về NT Bến Súc với nhiệm vụ: Phó giám đốc NT – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Công đoàn.

Người nữ lãnh đạo ấy hòa nhập công việc trên một địa bàn và người lao động tại đơn vị mới với diện tích quản lý gần 2.658 ha cao su, nằm trên địa bàn giáp ranh 02 xã An Lập và Thanh Tuyền. Cả “núi việc”, quả thật không phải dễ dàng đối với một người vợ, một người mẹ hai con khi phải đưa lên cán cân để công, tư trọn vẹn.

 Hoàn thành toàn diện kế hoạch sản lượng được giao

Trước đây, nổ máy là văn phòng và vườn cây nông trường trước mắt. Nay thì chị phải tăng tốc thời gian hơn gấp đôi để lo việc gia đình con cái học hành với đoạn đường đến cơ quan mới. Ấy thế mà người phụ nữ ấy đã vượt qua tất cả để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một lãnh đạo vừa có tâm, yêu nghề, say mê công việc.

Gần 20 năm trong ngành, những khó khăn và thách thức của công việc và thời gian, đủ để “chín” tài năng trong chị ấy. Ắt hẳn sẽ có sự động viên và sự cảm thông, thấu hiểu khích lệ, sẻ chia của người chồng cũng là đồng nghiệp trong ngành cao su, cùng hai đứa con gái ngoan là động lực giúp chị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, chị Kim Trắc đã sát cánh cùng đơn vị và ban lãnh đạo quyết tâm hoàn thành kế hoạch được giao, quán triệt đến từng NLĐ thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và chế độ cạo. Tổ chức phát động thi đua lao động sản xuất sâu rộng trong NLĐ với nhiều đợt thi đua ngắn ngày, tháng, quý và nước rút nhằm hoàn thành toàn diện kế hoạch sản lượng được giao trước thời gian qui định.

Với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị luôn nghiêm túc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng và triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, góp phần xây dựng Đảng bộ NT đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liên tục.

Với những thành tích đạt được, chị vinh dự nhận nhiều giấy khen, bằng khen các cấp trao tặng, như: Giấy khen của BCH Đảng ủy công ty, Công đoàn công ty; Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VRG và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương…

TRỊNH ANH TUẤN