Người tổ trưởng luôn đề cao vai trò nêu gương

CSVN – Đó là anh Nguyễn Hồng Hạnh – Tổ trưởng Tổ 2, Nông trường Bình Ba – Công ty CP Cao su Bà Rịa. Người tổ trưởng luôn đề cao và phát huy tốt vai trò nêu gương trong học tập và làm theo lời Bác trong suốt quá trình 22 năm công tác, gắn bó với vườn cây cao su.

Đi đầu trong công tác chuyên môn

Sinh năm 1973, vào làm công nhân cao su năm 2000, với tinh thần cầu tiến và ham học hỏi, không ngừng nỗ lực phấn đấu từng ngày, nâng cao tay nghề của bản thân. Ngoài việc tìm hiểu cặn kẽ kỹ thuật cạo mủ từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, khi có thời gian rỗi anh tự học và rèn tay nghề cho bản thân. Cứ thế qua từng ngày tay nghề anh dần được hoàn thiện, năng suất lao động cũng dần được nâng cao. Hàng năm, anh Hạnh đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Với 22 năm gắn bó với nghề, với Nguyễn Hồng Hạnh, mọi sự cố gắng đều không quá muộn, thành công sẽ tự đến nếu như mình biết quyết tâm vượt khó từng ngày. Bằng sự quyết tâm đó, anh đã được đơn vị tin tưởng và thường xuyên được chọn đi thi tay nghề từ cấp tổ, đội, cho đến cấp nông trường, công ty và luôn đạt giải cao. Năm 2006, anh được chọn vào đội tuyển thợ giỏi công ty dự thi cấp Tập đoàn, và xuất sắc đạt giải Ba cá nhân toàn ngành.

Với những thành tích nổi trội trong công tác chuyên môn, chuẩn mực trong công tác và cuộc sống, anh được lãnh đạo tin tưởng, giới thiệu, động viên giúp đỡ; năm 2008, anh vinh dự chính thức bước vào hàng ngũ của Đảng.

Luôn gương mẫu, tạo không khí lao động hăng say, cởi mở

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, uy tín trong công tác chuyên môn; anh được đề bạt làm Tổ trưởng Tổ 2, Nông trường Bình Ba vào năm 2013. Là một cán bộ Đảng viên trẻ, trong công tác quản lý anh luôn học ở Bác đức tính cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Vì thế trong công việc và cuộc sống, anh được nhiều bạn bè, đồng nghiệp quý mến, tin tưởng và noi gương.

Anh bộc bạch: “Học và làm theo Bác thì phải học thường xuyên và làm rất nhiều, nhưng điều quan trọng nhất là mình phải biết áp dụng vào thực tiễn công việc của bản thân sao cho phù hợp. Với tôi, trước nhất là phải nêu gương trong công việc và cuộc sống, hai nữa là phải luôn hòa đồng gần gũi với anh em đồng nghiệp, tạo được thiện cảm giữa người làm công tác quản lý với người lao động sao cho không có khoảng cách, tạo sự an tâm trong công việc cho họ. Có như vậy, công tác tuyên truyền vận động NLĐ mới được đẩy mạnh hơn và nâng cao hơn, tạo được bầu không khí lao động hăng say, cởi mở. Từ đó kết quả lao động mới được nâng cao, đạt mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị”.

Ngoài việc là người là một tổ trưởng gương mẫu trong công việc, trong quản lý anh luôn đề cao tinh thần dân chủ, công bằng, hạn chế tối đa những tiêu cực ảnh hưởng đến quyền lợi, nghĩa vụ của NLĐ. Chính vì thế anh luôn được đồng nghiệp, cấp trên tin tưởng. Vừa qua, anh được tổ chức Đảng tín nhiệm, bầu giữ chức Bí thư chi bộ 2 thuộc Đảng bộ nông trường.

Chị Nguyễn Thị Thuý Hằng – Bí thư Đảng ủy nông trường cho biết:“Đồng chí Nguyễn Hồng Hạnh là một Bí thư Chi bộ trẻ, rất nhiệt tình trong công việc chuyên môn và các công tác khác của đơn vị. Hạnh là người cán bộ tận tâm, trách nhiệm, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao; gương mẫu trong mọi hoạt động từ chuyên môn đến công tác xã hội. Đồng chí cũng đã lãnh đạo chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Là người luôn được quần chúng trong đơn vị yêu mến và tin tưởng”.

VŨ PHONG