Phạm Duy Vương – Cán bộ Công đoàn hết mình vì công nhân

CSVN – Trẻ, năng động, nhiệt tình và trưởng thành từ cơ sở. Do vậy, trên cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là trong vai trò Chủ tịch CĐ Cao su Chư Mom Ray.

Anh Phạm Duy Vương – Chủ tịch CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray tặng bánh chưng và thịt lợn cho CN trong chương trình “Bánh chưng xanh” 2020.
Luôn sâu sát với người lao động

Đến Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray vào những ngày trong Tháng Công nhân (CN) mới hiểu rõ hơn về anh Phạm Duy Vương. Trên cương  vị chủ tịch CĐ công ty, anh đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ CN khó khăn, nhất là những người mới tuyển dụng. Tiêu biểu là chương trình: Tặng gạo và nhu yếu phẩm cho CN lần đầu đến vùng đất Mo Rai với mong muốn thoát nghèo từ làm CN cao su hay chương trình Bánh chưng xanh mỗi khi Tết đến xuân về…

Xuất phát là tổ trưởng chăm sóc, rồi trải qua nhiều vị trí quản lý ở nhiều địa bàn, đơn vị khác nhau. Luôn tận tâm, tận lực, cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Được gần gũi và làm việc trực tiếp với anh chị em CN từ những ngày đầu, do đó anh rất hiểu tâm tư, tình cảm của người lao động (NLĐ).

Tâm tư, tình cảm ấy được NLĐ gửi gắm nơi anh tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 khi anh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch CĐ công ty và đến cuối năm 2018 giữ chức chủ tịch cho đến nay.

Ngoài việc giám sát thực hiện chính sách, pháp luật của doanh nghiệp đối với NLĐ, anh còn tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời chăm lo tốt cho đoàn viên.

Anh chia sẻ: “Với điều kiện ở vùng sâu, nơi biên giới. Vì vậy, tôi luôn ý thức việc ổn định tư tưởng cho CN là quan trọng. Tôi nghĩ công ty muốn ổn định, phát triển trước hết phải ổn định tư tưởng NLĐ. Chính vì thế, ngoài việc tiếp xúc, nắm bắt tư tưởng của CN thì chúng tôi còn cùng với Ban TGĐ tổ chức đối thoại, giải quyết kịp thời những vướng mắc, giúp CN yên tâm tập trung sản xuất”.

Không chỉ tìm hiểu công việc, gần gũi trò chuyện với đoàn viên, anh còn quan tâm đến các trường hợp làm việc ở nơi nặng nhọc, độc hại và chủ động giải thích để CN rõ. Hiểu được sự quan tâm đó và muốn chăm lo CN ngày một tốt hơn, nên những đề nghị của anh đều được lãnh đạo công ty chấp thuận.

Nhiệt tình chăm lo, hỗ trợ đời sống công nhân

Quan tâm, chăm lo sức khỏe, ổn định việc làm, vận động tập thể giúp đỡ những trường hợp khó khăn, hoạn nạn là những nội dung thường xuyên trong hoạt động của CĐ Cao su Chư Mom Ray. CN ở đây đời sống còn nhiều khó khăn, thấu hiểu tình cảnh đó anh cùng các thành viên trong BCH tìm hiểu, rồi vận động Ban TGĐ công ty, tập thể và cá nhân cùng góp sức, chung tay xây nên những căn nhà “Mái ấm CĐ”.

Trong những ngày xuân mới, cùng với phần quà Tết của đơn vị sử dụng lao động, CĐ còn trao những phần quà ý nghĩa, nhân văn làm ấm lòng CN xa quê chưa có điều kiện về sum họp bên gia đình.

Bên cạnh đó, anh còn tạo được sự đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp trên cương vị là thôn trưởng, anh còn là tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế gia đình, gia đình văn hóa. Tích cực tham gia các hoạt động VHVN – TDTT

Anh cho hay: “Tuy kiêm nhiệm, thời gian cho công việc chuyên môn nhiều, nhưng tôi luôn sắp xếp thời gian hợp lý cùng với BCH triển khai các hoạt động trong năm đạt hiệu quả cao nhất. Với phương châm: Càng chăm lo nhiều cho đoàn viên càng tốt. Vì vậy, bản thân tôi luôn cập nhật thông tin các văn bản, chỉ đạo của CĐ CSVN để triển khai kịp thời cho CN, nhất là các hướng dẫn về hoạt động tuyên truyền, giáo dục; Hoạt động Tháng CN; hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ ….”.

Dưới sự điều hành của anh Phạm Duy Vương, đoàn viên CĐ luôn an tâm tin tưởng vào CĐ công ty, đoàn kết một lòng cùng vượt qua khó khăn và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị phát triển bền vững.

VĂN VĨNH