Nông trường Lai Uyên, Cao su Phước Hòa: Hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng năm 2021

CSVN – Nông trường Lai Uyên là đơn vị đầu tiên của Công ty CP Cao su Phước Hòa hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2021. Ngày 15/11, Nông trường đã khai thác 1.490 tấn (đạt 100,13%), về trước kế hoạch sản lượng 45 ngày. Kết quả này thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất của tập thể NLĐ trong toàn đơn vị.

Ông Trần Văn Dương – Đội trưởng Đội 8 hướng dẫn công nhân kỹ thuật cạo để nâng cao sản lượng
17 năm liền năng suất trên 2 tấn/ha

Nông trường (NT) Lai Uyên quản lý hơn 1.300 ha cao su kinh doanh, gần 1.046 ha KTCB và 28,6 ha tái canh, với 283 NLĐ. Để khai thác đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch công ty giao (1.488 tấn mủ thành phẩm), ngay từ đầu năm, ban lãnh đạo NT đã xây dựng kế hoạch (KH), giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đội sản xuất và NLĐ. Khai thác đạt năng suất cao, chất lượng tốt nhưng phải đảm bảo quy trình kỹ thuật, đó là yêu cầu đặt ra đối với công nhân khai thác.

Trên cơ sở chỉ tiêu KH được giao, các đội sản xuất đã triển khai thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể cho từng vườn cây khai thác. Nhiệm vụ trọng tâm là phải huy động tối đa nguồn lực lao động nhằm khai thác tận thu sản phẩm, đem lại hiệu quả cao nhất cho đơn vị. Nhờ quản lý tốt vườn cây, sắp xếp công nhân lao động hợp lý, tận thu tốt sản phẩm nên sản lượng khai thác vượt KH. Tiền lương bình quân của NLĐ vì vậy cũng đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng, chưa kể tiền thưởng.

“Để có được kết quả tốt, ngoài các giải pháp chung của công ty, đơn vị cũng đưa ra những giải pháp tích cực trong quản lý vườn cây. Ngoài giải pháp về kỹ thuật, gia cố máng chắn mưa, cạo tận thu vườn cây… điều quan trọng nhất làm nên thành công cho đơn vị đó chính là tinh thần làm việc năng động, sáng tạo của NLĐ. Bên cạnh đó là sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của ban lãnh đạo công ty và chính quyền địa phương trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp” – ông Trần Văn Phong – Phó GĐ NT cho biết.

Đội sản xuất tiêu biểu về trước kế hoạch 68 ngày

Đội 8 là đơn vị tiên phong đi đầu trong công tác khai thác sản lượng mủ cao su của NT Lai Uyên. Ngày 24/10, đội đã khai thác được 156 tấn (đạt 100,6% kế hoạch), năng suất bình quân 10 tấn/công nhân, lương bình quân đạt trên 14 triệu đồng/người/tháng.

Đội 8 có 15 công nhân khai thác rất nhiệt huyết hăng say trong lao động, luôn đề ra những mục tiêu để đội đạt được kết quả cao nhất trong thi đua lao động sản xuất. Ông Trần Văn Dương – Đội trưởng Đội 8, chia sẻ: “Trong năm, đội đã xây dựng kế hoạch khai thác mủ cụ thể cho từng tháng. Trong quá trình khai thác mủ đội cũng gặp không ít khó khăn do thời tiết năm nay nhiều nắng nóng kéo dài, sản lượng thấp vào đầu mùa cạo. Xác định tình hình khó khăn, chúng tôi thường xuyên trao đổi động viên tinh thần anh chị em cố gắng cạo tận thu sản lượng, không bỏ cây cạo, động viên công nhân cạo choàng phần cây, hạn chế thất thoát sản lượng. Nhờ sự nhiệt huyết trong công việc mà đội đã 2 năm liền về trước và hoàn thành sản lượng trước thời hạn”.

ĐẠT LUÂN