Máy sát khuẩn tự động giúp hạn chế tiếp xúc

CSVN – Sáng kiến chế tạo Máy khử khuẩn sát trùng tay tự động do y sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Nhân viên y tế Nông trường 8, Cao su Phú Riềng thực hiện đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Sáng kiến đã được công ty khen thưởng vào ngày 22/1 và áp dụng rộng rãi tại đơn vị.

Y sĩ Nguyễn Mạnh Hùng với sáng kiến Máy khử khuẩn sát trùng tay tự động
Tiết kiệm về kinh phí, hạn chế tiếp xúc

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, các đơn vị thuộc Cao su Phú Riềng đều trang bị chai xịt khử khuẩn. Tuy nhiên, ai muốn sử dụng đều phải lấy tay ấn vòi xuống thì nước rửa tay mới xịt ra. Điều này rất dễ bị lây nhiễm dịch bệnh trên bề mặt tiếp xúc.

Mong muốn thay đổi việc sử dụng chai xịt khuẩn bằng cách thủ công, y sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1992) đã mày mò chế tạo ra Máy khử khuẩn sát trùng tay tự động có chi phí thấp hơn rất nhiều so với những loại máy sẵn có trên thị trường, đồng thời kết hợp nhiều tính năng.

Y sĩ Hùng cho biết sản phẩm xuất phát từ ý tưởng tạo ra một thiết bị tự động, giúp cho việc rửa tay khử khuẩn diễn ra thuận tiện, nhanh chóng và hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo khi tiếp xúc nơi công cộng.

Theo anh Hùng, dung dịch sát khuẩn được pha theo công thức của Y tế thế giới, để có được 1.000ml dung dịch thì chi phí 95.000đ. Máy khử khuẩn sát trùng tay tự động sử dụng đầu phun sương nên chỉ mất khoảng 0,4 – 0,5ml cho 1 lần sát khuẩn tay. Tức là khoảng 2.500 lần sát khuẩn.

Khi sử dụng ta chỉ đưa tay vào buồng thì dung dịch khử khuẩn sẽ tự động phun ra, như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí, so với việc mua 1 chai dung dịch sát khuẩn 500ml trên thị trường giá từ 100.000đ – 150.000đ, 1 lần sử dụng khoảng 2 – 3ml dung dịch, chỉ 166 lần sát khuẩn.

Máy sát khuẩn tự chế tạo giúp tiết kiệm chi phí.

“Khi sử dụng bình dung dịch sát khuẩn ta phải ấn hoặc mở nắp để lấy dung dịch từ đó, nếu nhiều người sử dụng vô hình chung đã gián tiếp tiếp xúc với nhau. Nếu so sánh cụ thể, ta thấy ngoài hiệu quả về kinh tế mang lại thì khi sử dụng máy cũng hạn chế được tiếp xúc khi có nhiều người sử dụng. Tổng chi phí chế tạo máy gần 700.000đ” – anh Hùng, chia sẻ thêm.

Máy khử khuẩn sát trùng tay tự động sử dụng các cảm biến phát hiện chuyển động của tay người sử dụng, sau đó truyền tín hiệu về trung tâm điều khiển. Từ đây, trung tâm sẽ phát tín hiệu xịt dung dịch rửa tay ở đầu máy. Việc tự động hóa đã hạn chế được việc tiếp xúc giữa người sử dụng với máy.

Tiết giảm tối đa chi phí chế tạo máy

Nhằm tiết giảm chí phí chế tạo, y sĩ Hùng tận dụng máy lọc nước đã hỏng cải tiến thành máy khử khuẩn sát trùng tự động, vừa tiết kiệm chi phí vừa giảm thiểu chất thải ra môi trường. Máy sử dụng nguồn điện 24V cũng giảm thiểu tiêu tốn năng lượng điện, an toàn cho người sử dụng.

“Máy có thể đặt ở các vị trí tùy ý, phù hợp di chuyển nhiều nơi, đem lại sự tiện lợi trong việc rửa tay kháng khuẩn. Thời gian để rửa tay khử trùng tự động là 3 giây so với rửa tay thông thường, rút ngắn được thời gian rửa. Đặc biệt, máy hoạt động đơn giản và đúng quy trình sát khuẩn. Không cần dùng tay để ấn nút và đảm bảo tính phun bề mặt rất tốt. Nồng độ vừa phải để tiết kiệm dung dịch, khiến cho người sử dụng cũng thấy thích thú với việc rửa tay nhanh” – anh Lại Văn Phúc – Phó GĐ NT 8, cho biết.

TUỆ LINH
10 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Mạnh Hùng
2 years ago

Đoàn giúp tôi trưởng thành hơn

Nguyễn Thị Lệ Thủy
2 years ago

Sản phẩm rất tốt, chúc mừng bạn nhé

Trần anh Tú
2 years ago

Nam y sỹ có tâm,nhiệt huyết với nghề thật. Ngoài chuyên môn nghề y còn chịu khó mày mò nghiên cứu thêm cơ khí chế tạo máy khử khuẩn đúng lúc đúng thời điểm giúp tiết kiệm bao nhiêu chi phí cho các đơn vị. Chúc anh luôn mạnh khoẻ và cho chúng tôi những sản phẩm mới trong tương lai, Chúng tôi luôn cần những người như anh.

Phạm Duy Tuấn
2 years ago

Chúc mừng bạn nha . chúc bạn luôn thành công

Hoàng Ngọc Ánh
2 years ago

Cố gắng mặc dù chưa đủ để thành công, nhưng không cố gắng thì sẽ thất bại. Chúc em sẽ thành công với dự định của mình.
Chúc anh chàng y sỹ đạt đc những điều mình muốn và lấn sân qua mạng cơ khí luôn nhé😁😁😁

Lại Văn Phúc
2 years ago

Một sáng kiến thực sự hiệu quả đem lại lợi ích cho cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh. Chúc mừng em, Bí thư Đoàn NT8 năng động, sáng tạo.

Minh Huyền
2 years ago

Máy dùng tốt và rửa sạch tay!! Cảm ơn em đã mang lại một sáng kiến tuyệt vời cho đơn vị mình!

ha chuong
2 years ago

quá tuyệt vời

Huỳnh Quang Độ
2 years ago

Phát minh rất ý nghĩa và thiết thực trong mùa covid này, hi vọng sớm đẩy lùi con virus vô cùng nguy hiểm này.

Manh nguyễn
2 years ago

cháu mình giỏi quá,xin chúc mừng