Phấn khởi ra quân đầu năm

CSVN – Trong không khí vui tươi, hồ hởi của năm mới, tập thể lãnh đạo và NLĐ của các đơn vị đã ra quân đầu năm với tinh thần phấn khởi, tin tưởng vào một năm nhiều thuận lợi.

Bà Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đến thăm, động viên tập thể NLĐ Cao su Phú Riềng đầu xuân 2022. Ảnh: Thái Hoàng

Theo ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ Cao su Kon Tum, hiện công ty vẫn còn một số diện tích đang thu hoạch mủ nên công việc khai thác vẫn được các đơn vị triển khai. Trong khi đó, những nông trường đã ngưng cạo thì tập trung vào phòng chống cháy và tiến hành phun thuốc phòng phấn trắng. Công tác ra quân ngày đầu năm đơn vị không tổ chức ở cấp công ty, các nông trường chủ động phân công nhiệm vụ cho các bộ phận, tổ công tác để đảm bảo công việc sản xuất được thông suốt.

Tại Cao su Mang Yang, ông Trương Minh Tiến – TGĐ công ty cho biết: “Do năm nay thời tiết diễn biến bất thường, vườn cây rụng lá sớm nên công ty cho NLĐ nghỉ cạo trước Tết để tập trung cho công tác phun phòng phấn trắng”.

Tuy nhiên, với mong muốn có một năm sản xuất thuận lợi, gặt hái được những kết quả đáng mừng, ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết Nhâm Dần) công ty đã tổ chức buổi lễ ra quân tại Tổ khai thác 1 – Nông trường Hòa Bình trước sự chứng kiến của lãnh đạo các đơn vị và một số công nhân ưu tú đại diện cho các nông trường về tham dự.

Như truyền thống hàng năm, vào mùng 4 Tết, Ban TGĐ TCT Cao su Đồng Nai đã trực tiếp đến vườn cây để thăm hỏi và chúc Tết, lì xì đầu năm cho NLĐ. Sự động viên, khích lệ này đã cổ vũ tinh thần thi đua lao động ngay từ đầu năm trong toàn TCT. Năm 2021, TCT đã đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhờ kết quả SXKD tốt nên thu nhập và tiền thưởng Tết của NLĐ trong đơn vị cao hơn những năm trước, do đó NLĐ rất phấn khởi, yên tâm công tác.

Ông Nguyễn Quốc Cường – Phó TGĐ TCT Cao su Đồng Nai chúc Tết NLĐ tại đơn vị. Ảnh: Thành Thái
Ông Trương Minh Tiến – TGĐ Cao su Mang Yang lì xì đầu năm cho anh chị em công nhân tham dự buổi lễ ra quân. Ảnh: Văn Vĩnh
NLĐ Cao su Lộc Ninh phấn khởi khi nhận được lì xì đầu năm của ban lãnh đạo đơn vị. Ảnh: Thùy Trang

Tại những nơi đến thăm, Ban TGĐ TCT đã gởi lời cảm ơn, tri ân NLĐ đã nỗ lực, đồng hành cùng TCT vượt qua khó khăn. Đồng thời gởi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể NLĐ, gia thuộc và bày tỏ niềm tin tưởng, hi vọng NLĐ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, vững vàng vượt khó và thực hiện vượt mức các kế hoạch đề ra. Năm 2022, TCT đặt mục tiêu khai thác hơn 23.800 tấn mủ, tổng doanh thu phấn đấu đạt hơn 1.918 tỷ đồng, tiếp tục chăm lo tốt đời sống NLĐ, phấn đấu mức thu nhập bình quân trên 11,5 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2022, Cao su Lộc Ninh đặt mục tiêu khai thác 11.290 tấn mủ, thu mua 3.500 tấn, tổng doanh thu phấn đấu đạt hơn 684 tỷ đồng. Để thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra, công ty đã đề ra các giải pháp, trong đó tập trung vào việc quản lý chuyên sâu trong lĩnh vực nông nghiệp, tuân thủ nghiêm quy trình kỹ thuật, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt hiệu quả cao. Trong công tác thu mua, chế biến và tiêu thụ, công ty phát triển mở rộng mạng lưới thu mua để tăng doanh thu, hỗ trợ cao su tiểu điền, tăng cường ký kết hợp đồng dài hạn nhất là các hợp đồng xuất khẩu nhằm ổn định công tác tiêu thụ sản phẩm.

Dịp Tết cổ truyền 2022, công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ của các đơn vị trực thuộc. Đặc biệt, ngay từ những ngày đầu năm, ban lãnh đạo công ty đã đến các nông trường gặp gỡ và chúc Tết NLĐ. Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, tập thể NLĐ quyết tâm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

VĂN VĨNH – MINH NHIÊN