Các đơn vị miền núi phía Bắc cần thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021

CSVNO – Đó là chỉ đạo của ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG trong cuộc họp trực tuyến giữa ban lãnh đạo, ban chuyên môn Tập đoàn với các đơn vị miền núi phía Bắc (MNPB) ngày 5/3.

Điểm cầu chính tại trụ sở VRG
Điểm cầu tại Cao su Sơn La

Sau đợt nghỉ Tết Tân Sửu năm 2021, các đơn vị MNPB tổ chức ra quân triển khai nhiệm vụ kế hoạch đầu năm theo đúng tinh thần chỉ đạo của VRG. Trước, trong và sau Tết, các đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương về phòng chống dịch bệnh Covid – 19 . Hiện nay, các đơn vị đang tổ chức thực hiện các nhiệm vụ như chăm sóc, phòng chống cháy, phân chia vườn cây cạo, trang bị vật tư trên vườn cây để chuẩn bị cho mùa cạo mới.

Cuộc họp được VRG tổ chức trực tuyến nhằm có những chỉ đạo kịp thời đến các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Vườn cây của các đơn vị đang trong mùa rụng lá, đang nhú chân chim và dự kiến đầu tháng 4 sẽ triển khai kế hoạch mở cạo tại các đơn vị Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Lai Châu II, Dầu Tiếng – Lào Cai, Yên Bái. Riêng Cao su Sơn La, vườn cây đang dần ổn định bộ lá và sẽ mở cạo vào cuối tháng 3. Cao su Mường Nhé – Điện Biên, Dầu Tiếng – Lai Châu dự kiến đầu tháng 5 sẽ triển khai kế hoạch mở cạo.

Năm 2021, tổng diện tích vườn cây khai thác của khu vực MNPB hơn 17.256 ha, sản lượng khai thác được VRG giao là 18.240 tấn, năng suất bình quân 1,06 tấn/ha. Dự kiến tổng doanh thu năm 2021 của khu vực này là 556 tỷ đồng. 

Tại cuộc họp, các đơn vị đã trình bày những kiến nghị đề xuất đề nghị Tập đoàn hỗ trợ nhằm giúp đơn vị tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất ngay từ đầu năm. Cụ thể như: đề nghị VRG xem xét sớm cho tạm ứng nguồn vốn đầu tư trong năm để các đơn vị có nguồn hoạt động; đề xuất VRG xem xét xử lý phần vượt chi phí chung năm 2021 để các đơn vị có nguồn xử lý khó khăn hiện tại… Lãnh đạo các ban đã có những giải đáp cụ thể đối với các kiến nghị của từng đơn vị.  

Cao su Điện Biên được đánh giá là đơn vị nổi bật tại khu vực MNPB năm 2020

Đối với việc thực hiện nhiệm vụ năm 2021, các đồng chí lãnh đạo phụ trách lĩnh vực đã tập trung chỉ đạo các đơn vị MNPB tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm. Đặc biệt trong thời điểm này cần thực hiện tốt phòng chống cháy, rà soát lại diện tích đất đai của đơn vị để có những hướng giải quyết phù hợp với diện tích vườn cây kéo dài, diện tích vườn cây ngưng đầu tư, diện tích bàn giao lại cho địa phương… Tiếp tục hoàn thiện ký hợp đồng góp đất với người dân. Thực hiện đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt…

Điểm cầu tại Cao su Yên Bái

Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG đề nghị: “Các đơn vị cần rà soát, đánh giá một cách cụ thể về những khó khăn đơn vị mình vướng mắc trong từng lĩnh vực để từ đó cùng với các ban chuyên môn VRG giải quyết khó khăn. Lãnh đạo VRG cam kết sẽ hỗ trợ bằng nhiều hình thức để các đơn vị ổn định sản xuất, đảm bảo hiệu quả hoạt động và công ăn việc làm cho NLĐ”.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG chỉ đạo: “Các đơn vị MNPB cần nghiêm túc thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao trong năm 2021. Tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu, đối với các vấn đề mang tính pháp lý liên quan đến dự án đầu tư cần phải tích cực hoàn thiện chậm nhất đến tháng 6/2021. Đề nghị công ty mẹ các đơn vị phải có trách nhiệm hỗ trợ, tạo điều kiện để các đơn vị MNPB có điều kiện tốt nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, các đơn vị phải duy trì và tăng cường sự kết nối với chính quyền địa phương để cùng đồng hành trong việc thực hiện nhiệm vụ chung”.

MINH NHIÊN