PV Tạp chí Cao su VN đạt giải báo chí viết về nông nghiệp, nông thôn

CSVNO – Ngày 12/4, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức Lễ trao “Giải báo chí viết về lĩnh vực kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn 2014 – 2016”. Tại lễ trao giải Tạp chí Cao su VN có hai phóng viên Phan Thắng và Trần Thị Mai được nhận giải khuyến khích với tác phẩm “Giảm suất đầu tư, nâng cao hiệu quả sử dụng đất: Từ chủ trương đến thực tiễn”, đăng trên số báo ra ngày 1/1/2016.
Phóng viên Tạp chí Cao su VN (thứ hai và ba từ trái sang) nhận giải khuyến khích tại lễ trao giải ảnh: Vũ Phong
Phóng viên Tạp chí Cao su VN (thứ hai và ba từ trái sang) nhận giải khuyến khích tại lễ trao giải ảnh: Vũ Phong

Ông Dương Vũ Thông – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM, cho biết cuộc thi đã nhận được 109 tác phẩm thuộc 24 cơ quan báo chí gửi đến tham dự. Kết quả, có 1 giải nhất (tác phẩm: Giúp nông dân làm giàu – Báo Sài Gòn Giải phóng); 2 giải nhì (Báo Tuổi trẻ và Pháp Luật TP.HCM); 5 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các tác phẩm đã bám sát chủ đề và tiêu chí cuộc thi, phản ánh trung thực và khách quan những sự kiện, thành tựu nổi bật của ngành nông nghiệp TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đó là những thành công bước đầu của việc cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao.

“Có nhiều bài viết được đầu tư công phu, thể hiện bằng bút lực mạnh mẽ và tinh tế nên tạo được tiếng vang, có sức lan tỏa trong khu vực và cả nước, có tác dụng tích cực đến phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn”, ông Dương Vũ Thông đánh giá.

Bình Nguyên