Mít tinh kỷ niệm 91 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

CSVNO – Sáng ngày 28/7, Công đoàn CSVN long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2020) tại Thành phố Vũng Tàu.

Lãnh đạo VRG tặng hoa chúc mừng Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về NLĐ
Công đoàn CSVN, ĐTN VRG ký kết Quy chế phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 7

Trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra chương trình ký kết quy chế phối hợp giữa Công đoàn CSVN, ĐTN VRG với Cục Chính trị Quân khu 7; sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2020. Đồng thời tổng kết 5 năm thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động (2015 – 2020) và trao giải Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ IV, khu vực Đông Nam bộ.

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trong tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, diễn biến thời tiết bất thường, tình hình thị thường tiêu thụ khó khăn… Công đoàn CSVN đã phối hợp với chuyên môn tổ chức sản xuất, chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ, phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và các sự kiện lớn của ngành. 

Hiện nay, Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) ngành đã áp dụng đối với 53 đơn vị thành viên của VRG Thỏa ước có nhiều nội dung có lợi hơn so với quy định pháp luật. Tại Hội nghị NLĐ năm 2020 cấp cơ sở đã có 33 đơn vị đã tiến hành ký kết bản đăng ký tham gia TƯLĐTT ngành hoặc gửi TƯLĐTT doanh nghiệp với những nội dung có lợi hơn so với TƯLĐTT ngành. 

Do dịch bệnh Covid – 19 nên các đơn vị đã hoãn việc thực hiện chế độ tham quan nghỉ mát. Một số đơn vị thực hiện chế độ bằng cách trả tiền mặt cho người lao động từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng/người để NLĐ tự túc, đã có 14.817 NLĐ được hưởng chế độ nghỉ mát với tổng số tiền là 19,7 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, toàn ngành có 32.645 NLĐ được khám sức khỏe với tổng số tiền hơn 5,5 tỷ đồng. Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho NLĐ của đơn vị mình, các đơn vị đã  hỗ trợ hơn 13,5 tỷ đồng cho công tác xã hội. 

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Công đoàn CSVN đã hỗ trợ 520 triệu đồng cho các đoàn viên, CNVC – LĐ thuộc các dự án trồng cao su tại Lào, Campuchia, các đơn vị thuộc khu vực MNPB và Duyên hải Miền Trung để mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ y tế phòng chống dịch. Ủng hộ 50 triệu đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc để trang bị khẩu trang chống dịch, hỗ trợ 80 triệu đồng cho các đồng chí cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch tại các cửa khẩu lớn trên cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG đã biểu dương những kết quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong 6 tháng đầu năm: “Thay mặt lãnh đạo VRG, tôi biểu dương và chúc mừng Công đoàn CSVN đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở, hướng về NLĐ. Các hoạt động của tổ chức Công đoàn thể hiện sự quan tâm về tinh thần và cả vật chất đến với những đơn vị, NLĐ ở vùng sâu, vùng xa”.

Nhiều cá nhận nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn

“ Đặc biệt trong Tháng công nhân 2020, Công đoàn CSVN và tổ chức Công đoàn cơ sở đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng chuyên môn chăm lo đời sống NLĐ, động viên NLĐ chung tay, góp sức cùng VRG vượt qua khó khăn. Trong những tháng cuối năm còn rất nhiều khó khăn nhưng tôi tin tưởng rằng với kinh nghiệm, bản lĩnh, đoàn kết của cả tập thể, VRG sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh hiện có, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Thuận cho biết thêm.

Các đơn vị nhận khen thưởng vì đã có thành tích tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19
Chi hơn 9 tỷ đồng cho các hoạt động trong Tháng công nhân

Năm 2020 là năm đầu tiên VRG đã ký liên tịch với Công đoàn CSVN về kế hoạch tổ chức Tháng công nhân gắn với các hoạt động hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt”. Hoạt động “Tháng công nhân” và tháng hành động ATVSLĐ được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7, có sự đổi mới, sáng tạo trên tinh thần tiết kiệm trong khâu tổ chức, kết hợp nhiều hoạt động. Nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động có chiều sâu trên tinh thần hướng về cơ sở, về NLĐ nên số lượng CNLĐ được chăm lo ngày một nhiều hơn.

Công đoàn các đơn vị nhận khen thưởng vì đã có nhiều hoạt động nổi bật trong Tháng công nhân năm 2020
Các tập thể nhận Cờ của Bộ Lao động Thương binh – Xã hội
Cao su Phú Riềng xuất sắc giành giải nhất Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi khu vực Đông Nam bộ
Ba đơn vị đạt giải nhì Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi
4 đơn vị đạt giải ba Hội thi
Cao su Bà Rịa, Tân Biên, Phước Hòa và Hòa Bình đạt giải khuyến khích tại Hội thi

Hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động, VRG và Công đoàn phối hợp tổ chức Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Cao su Việt Nam lần thứ IV năm 2020” tại 3 khu vực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, góp phần tích cực trong việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động ở doanh nghiệp, cơ sở để đáp ứng yêu cầu công tác bảo hộ lao động, xây dựng văn hóa an toàn, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

MINH NHIÊN – ĐÀO PHONG