Cao su Bình Long đạt nhiều thành tựu nổi bật trong 45 năm

CSVNO – Trong chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, tập thể CB.CNVC – LĐ Công ty Cao su Bình Long đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, thi đua sản xuất, lập được nhiều thành tích trên các lĩnh vực hoạt động. Công ty hai lần được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”, “Anh hùng lao động”trong thời kỳ đổi mới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và VRG trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể công ty
Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Phước trao Bức trướng cho Đảng bộ Cao su Bình Long

Sáng ngày 15/1, Cao su Bình Long long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2020, Kỷ niệm 45 năm thành lập công ty (1975 – 2020). Tham dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước, lãnh đạo VRG và công ty qua các thời kỳ.

Chương trình văn nghệ chào mừng hội nghị
Đại biểu dự lễ

Tại buổi lễ, công ty đã ôn lại truyền thống hào hùng trong 45 năm xây dựng và phát triển. Sau khi giải phóng miền Nam, đất nước hoàn toàn thống nhất, vào tháng 7/1975, Quốc doanh cao su Quản Lợi được thành lập. Cán bộ quản lý khi ấy chỉ 30 người chủ yếu từ chiến khu trở về, một số người ở tại chỗ và từ miền Bắc vào tăng cường để tiếp quản đồn điền.

Lãnh đạo VRG trao Bức trướng cho Công ty Cao su Bình Long

Thời gian đầu, ban lãnh đạo nông trường cùng với lực lượng Công binh Quân khu 7, Công binh của tỉnh Bình Phước từng giây từng phút rà soát để gỡ hàng trăm ngàn trái bom mìn để mở rộng diện tích cao su, tái sinh vùng đất chết.

Đồng thời từng bước chấn chỉnh tổ chức bộ máy; động viên và tiếp nhận lao động từ nhiều nơi; củng cố đội ngũ quản lý; quy trình kỹ thuật nông nghiệp và kỹ thuật sản xuất chế biến được kiểm soát nghiêm ngặt; tăng cường công tác bảo vệ; đầu tư cơ sở hạ tầng và chú trọng kinh tế gia đình. Vì vậy, tình hình sản xuất và hoạt động an sinh – xã hội của nông trường dần ổn định, đi vào nề nếp.

Công đoàn công ty nhận khen thưởng của Công đoàn CSVN

 Năm 1981, Quốc doanh Cao su Quản Lợi chính thức mang tên Công ty Cao su Bình Long trực thuộc Tổng cục cao su Việt Nam. Ngày 21/6/2010, Chủ tịch Hội đồng thành viên VRG ra Quyết định số 176, chuyển Công ty cao su Bình Long thành Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long cho đến ngày nay. 

Đoàn thanh niên công ty nhận Bức trướng của Tỉnh đoàn Bình Phước
Ông Phan Huy Thành – Bí thư Đoàn Thanh niên công ty đại diện thế hệ trẻ của công ty phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, công ty đang quản lý hơn 14.000 ha cao su, trải rộng trên địa bàn 16 xã, phường của thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản và huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Năng suất bình quân trong 5 năm qua đạt trên 2,01 tấn/ha, liên tục 9 năm là thành viên câu lạc bộ 2 tấn của VRG. 

Trong giai đoạn này, công ty khai thác 89.845 tấn (vượt 3,27%), sản lượng thu mua đạt 21.415 tấn (vượt 18%), tiêu thụ 108.100 tấn mủ các loại. Giai đoạn này công ty tập trung xây dựng và phát triển sản phẩm thương hiệu VRG, tích cực tìm kiếm khách hàng để ký các hợp đồng dài hạn, hợp đồng chuyến nhằm đảm bảo công tác tiêu thụ sản phẩm. Tổng doanh thu trong 5 năm qua đạt hơn 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận gần 1.500 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn bình quân đạt 33,2%, nộp ngân sách Nhà nước 459 tỷ đồng.

Thu nhập bình quân đạt 9,1 triệu đồng/người/tháng, các công tác chăm lo đời sống NLĐ được thực hiện kịp thời và đảm bảo. Không chỉ thực hiện tốt việc đảm bảo đời sống NLĐ trong đơn vị, công ty còn thực hiện tốt vai trò của doanh nghiệp đối với địa phương. Trong giai đoạn 2016 – 2020, CBCNV -LĐ, công ty đã tham gia đóng góp hơn 41 tỷ đồng ủng hộ cho công tác an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn…

Các tập thể nhận Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp

Thực hiện chủ trương của VRG về phát triển bền vững ngành cao su, công ty đã được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo hệ thống Chứng chỉ rừng Quốc gia (VFCS/FM) cho 8.500 ha cao su. Triển khai xây dựng, thực hiện đánh giá cấp chứng chỉ các hệ thống chuỗi hành trình sản phẩm (CoC) và trách nhiệm giải trình nguồn gốc sản phẩm (DDS) theo tiêu chuẩn PEFC.  

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Hằng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Bình Phước đã biểu dương và chúc mừng thành quả của công ty đạt được trong 45 năm qua. 

Bà Huỳnh Thị Hằng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời nhấn mạnh: “Sự phát triển của tỉnh Bình Phước có sự đóng góp rất lớn của các công ty cao su trực thuộc VRG đứng chân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là Cao su Bình Long. Công ty đã đạt nhiều kết quả ấn tượng trên các lĩnh vực hoạt động, trong năm 2020 công ty thực hiện vượt các chỉ tiêu đề ra, đặc biệt là chăm lo tốt đời sống cho NLĐ với mức thu nhập bình quân đạt trên 9,7 triệu đồng/người/tháng.Có được kết quả đó là nhờ sự năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo của Đảng ủy, Ban TGĐ công ty và sự đồng hành của tập thể NLĐ. Tôi đề nghị công ty tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành cao su và truyền thống anh hùng 45 năm qua để xây dựng công ty phát triển hơn nữa”.

Với những thành tựu đạt được trong 45 năm qua, công ty đã đạt được, Đảng và Nhà nước đã trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Chiến công, hạng Nhì; Huân chương Lao động, hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều Huân, huy chương, Bằng khen và Cờ thi đua của các cơ quan ban ngành TW và địa phương. 

Tham dự buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã biểu dương và tri ân các thế hệ NLĐ qua các thời kỳ đã dựng xây Công ty Cao su Bình Long trong suốt chặng đường 45 năm qua. Đồng thời đề nghị công ty quyết liệt trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2021, ông nhấn mạnh: “Năm 2021 công ty phải tiếp tục hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được các cấp giao. Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, chăm lo tốt đời sống NLĐ. Tăng cường quản lý suất đầu tư, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, thực hiện chuyển đổi một số diện tích đất trồng cao su sang mở rộng Khu công nghiệp, phát triển các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Thực hiện tốt chương trình quả lý rừng cao su bền vững theo phương án được VRG phê duyệt”.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu chỉ đạo
Ông Lê Văn Vui – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty phát biểu cảm ơn các thế hệ lãnh đạo và NLĐ đã có nhiều đóng góp trong quá trình 45 năm xây dựng và phát triển của công ty

Kế thừa những kết quả đạt được trong suốt hành trình 45 năm xây dựng và phát triển, tập thể CB.CNVC – LĐ công ty tiếp tục thi đua lao động sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập và đời sống NLĐ, xây dựng đơn vị phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và giữ vững quốc phòng an ninh.

Lãnh đạo VRG trao danh hiệu Công nhân Cao su Bình Long ưu tú cho NLĐ công ty đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển công ty
MINH NHIÊN – VŨ PHONG