Tạp chí Cao su Việt Nam liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc

CSVNO – Cùng với báo in, trang tin điện tử www.tapchicaosu.vn là kênh thông tin trực tuyến mang lại hiệu quả hoạt động tích cực. Năm 2021, Tạp chí Cao su Việt Nam đã phát hành thêm trang mục đọc báo in online. Đây là kênh thông tin hữu hiệu và nhanh đến với bạn đọc nhất hiện nay, đặc biệt là trong thời gian công tác phát hành Tạp chí in gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của VRG cho Tạp chí Cao su Việt Nam

Tạp chí CSVN đã thực hiện nhiều giải pháp vượt khó trong năm 2021, tích cực tìm kiếm đối tác, mở rộng nguồn thu, tiết giảm tối đa chi phí… Nhờ vậy, Tạp chí hoạt động ổn định, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trước 30 ngày.

Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN trao cờ thi đua cho BCH Công đoàn Tạp chí

Năm 2021, Tạp chí đã phát hành 24 kỳ báo đến các đơn vị, cơ sở trong và ngoài ngành. Số lượng phát hành 357.000 cuốn. Doanh thu trên 28 tỷ đồng (vượt 28,6% KH), lợi nhuận trước thuế gần 132 triệu đồng (vượt 6,4% kế hoạch), nộp ngân sách 789 triệu đồng (đạt 100% kế hoạch), lương bình quân 9,2 triệu đồng/người/tháng (vượt 15% kế hoạch).

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua và Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho 2 cá nhân xuất sắc

Bên cạnh việc xuất bản báo định kỳ 2 kỳ/tháng, Tạp chí còn thực hiện các ấn phẩm cho các đơn vị trong và ngoài ngành để tăng thêm doanh thu, thu nhập cho người lao động. 

2 cá nhân nhận bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp TW

Tạp chí đã xây dựng một số chỉ tiêu chính phấn đấu thực hiện đạt và vượt trong năm 2022, cụ thể: Xuất bản 350.000 cuốn tạp chí; Doanh thu trên 22 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế trên 133 triệu đồng; Nộp ngân sách 582 triệu đồng; Lương bình quân trên 8,7 triệu đồng/người/tháng.

5 tập thể nhận bằng khen của VRG

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Người lao động Tạp chí tổ chức chiều ngày 24/1, ông Trần Thanh Phụng – UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ VRG ghi nhận và biểu dương nỗ lực phấn đấu của toàn thể CB.CNV Tạp chí trong năm 2021 đầy khó khăn vừa qua.

Các cá nhân nhận bằng khen của VRG

“Đồng hành cùng Tập đoàn trong công tác tuyên tuyền, Tạp chí đã nhanh nhạy thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ảnh kịp thời, đầy đủ những chủ trương, chính sách của lãnh đạo Tập đoàn đến các đơn vị thành viên. Tạp chí đã có nhiều đổi mới, nội dung truyền tải phù hợp và hiệu quả đến bạn đọc, được lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên đánh giá cao” – ông Trần Thanh Phụng nhận định.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phát biểu tại hội nghị

“Năm 2022, Tạp chí chuyển đổi mô hình hoạt động, lãnh đạo Tập đoàn sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ. Tạp chí cần có chiến lược định hình cụ thể trong thời gian tới, sáng tạo đẩy mạnh các hoạt động có thu, cải thiện đời sống NLĐ. Tôi tin tưởng với sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể lãnh đạo và CB.CNV, Tạp chí sẽ hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra” – ông Trần Thanh Phụng phát biểu.

Công đoàn Tạp chí nhận bằng khen của Công đoàn CSVN

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Thành viên HĐQT VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN đánh giá cao kết quả và sự nỗ lực của Tạp chí trong năm 2021.

Ông Trần Văn Hậu – Bí thư Chi bộ, Q.TBT Tạp chí trao giấy khen của chi bộ cho 2 đảng viên xuất sắc

“Tạp chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chăm lo tốt đời sống NLĐ. Đặc biệt, Tạp chí đã phát huy tốt bề dày truyền thống 40 năm, thế hệ hôm nay rất năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp. Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề, nhưng Tạp chí đã năng động chuyển đổi, làm tốt chức năng cơ quan ngôn luận của Tập đoàn, nhiều bài viết nội dung sâu sắc, phong phú hướng về NLĐ. Đội ngũ phóng viên Tạp chí là lực lượng nòng cốt của Tờ tin Công đoàn CSVN” – ông Phan Mạnh Hùng, nhận định.

Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại hội nghị

“Tạp chí có tính định hướng chính trị rất tốt, cần đẩy mạnh phát huy trong thời gian tới. Tôi tin tưởng dù Tạp chí có hoạt động theo mô hình nào, thì vẫn là cơ quan ngôn luận của Tập đoàn, là tiếng nói của NLĐ ngành cao su. Công đoàn CSVN sẽ luôn ủng hộ, đồng hành cùng Tạp chí trong chặng đường mới” – ông Phan Mạnh Hùng, cho biết.

Quang cảnh hội nghị

TRẦN HUỲNH – ẢNH: VŨ PHONG