Khẩn trương báo cáo các nội dung kiến nghị của VRG

CSVNO – Chiều ngày 21/11, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển Doanh nghiệp Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Long – Phó trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với VRG về tình hình hoạt động của Tập đoàn sau cổ phần hóa.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, VRG đã báo cáo tình hình hoạt động của Tập đoàn sau cổ phần hóa. Theo đó, đến hết tháng 9/2019, toàn Tập đoàn đã khai thác được 191.300 tấn mủ, đạt gần 60% kế hoạch; tiêu thụ được 236.000 tấn cao su các loại, đạt gần 64% kế hoạch, giá bán bình quân đạt 32 triệu đồng/ tấn.

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn trong 9 tháng năm 2019 ước đạt 19.438 tỷ đồng, đạt gần 60% kế hoạch. Lợi nhuận ước đạt 2.855 tỷ đồng (43% kế hoạch), tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh đó, VRG cũng đã có những kiến nghị gởi đến BCĐ đổi mới doanh nghiệp như: được phép chuyển đổi đất không phù hợp trồng cao su để trồng các loại cây khác; đề nghị cho phép các công ty cao su khu vực miền núi phía Bắc hoạt động theo cơ chế đặc thù, không phải vì mục tiêu lợi nhuận mà chủ yếu phục vụ công tác an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, hoạt động dưới hình thức “doanh nghiệp xã hội”; đề nghị cho phép hạch toán bán cây cao su vào doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, xem đây là sản phẩm chính của Tập đoàn và được hưởng các ưu đãi về thuế; tiếp tục miễn tiền thuê đất trong thời gian KTCB từ năm 2021 trở về sau…

Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc  Thuận nêu kiến nghị với đoàn công tác
Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận nêu kiến nghị với đoàn công tác

Đại diện Bộ Tài Chính, Bộ Tài nguyên môi trường, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có nhiều ý kiến góp ý giúp Tập đoàn hoàn thiện các kiến nghị để từng bước báo cáo, xin chủ trương.

Ông Nguyễn Hồng Long – Phó trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Hồng Long – Phó trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Hồng Long – Phó trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới doanh nghiệp cũng cho biết: “Với vai trò là tham mưu giúp việc cho Thủ tướng Chính phủ, BCĐ đổi mới doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm, khẩn trương báo cáo lại các nội dung kiến nghị của Tập đoàn để nhanh chóng giải quyết một cách hợp lý.

ĐÀO PHONG