Xa nhưng luôn nồng ấm

CSVN – Chúng ta cùng tin tưởng và hẹn gặp lại trong một ngày không xa, khi hết dịch Covid – 19.

Đại biểu dự Đại hội tại các điểm cầu. Ảnh: Minh Tuấn

Ngày 29/7, Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V của VRG (2020 – 2025) diễn ra thành công tốt đẹp. Ở kỳ đại hội lần này, số đại biểu tham dự và gương điển hình tiên tiến được vinh danh nhiều hơn những lần trước. Tuy nhiên, vì điều kiện khách quan do dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, có một số đại biểu tại Lào, Campuchia và các đơn vị trong nước không về TP.HCM để tham dự đại hội trực tiếp.

Với tinh thần chỉ đạo của Ban lãnh đạo VRG trong các cuộc họp Ban tổ chức đại hội, dù một số đại biểu không về được nhưng phải để anh em được tham dự qua các điểm cầu trực tuyến. Đặc biệt trong phần vinh danh cần trọng thể, tuy ở xa nhưng người được vinh danh vẫn cảm nhận được sự trân trọng của VRG.

Từ chủ trương đó, Ban tổ chức đại hội đã thực hiện 8 điểm cầu trực tuyến tại Lào, Campuchia, Đà Nẵng… nhằm chuyển tải đầy đủ nội dung của chương trình đại hội đến với tất cả các đơn vị.

Ở các điểm cầu, công tác chuẩn bị cho việc tham dự đại hội trực tuyến cũng được chuẩn bị chu đáo từ cờ Tổ quốc, phông sân khấu, cho đến bàn ghế, hoa tươi và trang phục của đại biểu. Có lẽ các đại biểu tham dự đại hội trực tiếp tại TP.HCM và cả những đại biểu tham dự đại hội tại các điểm cầu đều xúc động khi thực hiện nghi thức chào cờ và phần vinh danh xướng tên các đại biểu ở xa được tuyên dương nhưng không về được như những đại biểu trực tiếp tại đại hội.

Trong phần tham luận, bên cạnh những tham luận trực tiếp tại hội trường, đại hội còn được lắng nghe tham luận qua điểm cầu trực tuyến của Công ty CP Cao su Bà Rịa Kampong Thom.

Ông Phùng Thế Minh – TGĐ Công ty CPCS Bà Rịa Kampong Thom đọc tham luận trực tuyến. Ảnh: Vũ Phong

Anh Phạm Văn Thông – Trưởng phòng Tổ chức lao động tiền lương, Cao su Việt Lào là  một trong 61 cá nhân được tuyên dương tại đại hội lần này, cũng   vì Covid – 19 nên anh không có cơ hội về dự được. Tuy nhiên, trong ngày đại hội, anh cùng anh em trong đơn vị đều hướng về TP.HCM để dõi theo chương trình đại hội.

Anh chia sẻ:  “Bản  thân  tôi  rất vui mừng khi là 1 trong 61 cá nhân được vinh danh tại đại hội. Dù không về tham dự trực tiếp được nhưng tại công ty đều theo dõi qua hệ thống điểm cầu trực tuyến. Công tác chuẩn bị cho đại hội được công ty tổ chức chu đáo, trang trọng. Khi được xướng tên vinh danh trước đại hội, tôi vô cùng xúc động. Dù ở xa nhưng tình cảm luôn nồng ấm, Ban tổ chức đại hội đã có hình thức vinh danh phù hợp để anh em cảm thấy như đang được có mặt trực tiếp tham dự”.

Đối với một ngành nghề đặc thù như ngành cao su, các đơn vị trực thuộc trải dài khắp cả nước, sang đến nước bạn Lào, Campuchia, vì vậy mỗi khi ngành cao su có ngày hội lớn là dịp để anh em các khu vực có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau trong công việc, đồng thời cũng là nơi sẻ chia tình cảm vui buồn như trong đại gia đình. Chúng ta cùng tin tưởng và hẹn gặp lại trong một ngày không xa, khi hết dịch Covid – 19.

MINH NHIÊN