Thi thợ giỏi Cao su Bà Rịa: Xà Bang áp đảo

CSVNO – Ngày 18 và 19/11, tại  NT Bình Ba, Công ty TNHH MTV Bà Rịa tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2014. Hai thí sinh nữ xuất sắc đã vượt qua hơn 30 thí sinh đến từ 3 nông trường để đăng quang ở ngôi vị cao nhất.
Ông Phạm Văn Chánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV công ty trao giải nhất đồng đội cho NT Xà Bang
Ông Phạm Văn Chánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV công ty (thứ tư từ phải sang) trao giải nhất đồng đội cho NT Xà Bang

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã tổng kết và trao 91 triệu đồng tiền thưởng cho 1 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi. Cụ thể, giải nhất đồng đội thuộc về NT Xà Bang, với tiền thưởng 25 triệu đồng.

Ban lãnh đạo công ty trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 8 thí sinh
Ban lãnh đạo công ty trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 8 thí sinh

Ở giải cá nhân, hai thí sinh Bùi Thị Hoa và Đào Thị Bảo Xuyên (NT Xà Bang) đều đạt điểm tuyệt đối 100 điểm. Tuy nhiên, sau khi chấm điểm cờ vàng, thí sinh Bùi Thị Hoa có được ưu thế và giành giải nhất gồm giấy khen cùng phần thưởng 15 triệu đồng; 2 thí sính Trương Văn Thanh và Đào Thị Bảo Xuyên (NT Xà Bang) cùng giành giải nhì, được tặng giấy khen và phần thưởng 10 triệu đồng/người.

Ông Nguyễn Trọng Cảnh - Q.TGĐ công ty trao giải nhất cá nhân cho Bùi Thị Hoa
Ông Nguyễn Trọng Cảnh – Q.TGĐ công ty trao giải nhất cá nhân cho Bùi Thị Hoa

Ban tổ chức còn trao 2 giải ba mỗi giải 8 triệu đồng cho Lê Hoàng Vỹ (NT Cù Bị) và Hồ Thanh Linh (NT Bình Ba); 3 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng thuộc về Đoàn Ngọc Hùng (NT Bình Ba), Nguyễn Văn Hòa (NT Cù Bị) và Nguyễn Văn Thắng (NT Bình Ba). Ngoài ra, Công đoàn công ty trao 1,8 triệu đồng cho hai nữ công nhân xuất sắc đạt giải cao là Bùi Thị Hoa và Đào Thị Bảo Xuyên.

Ông Mai Khánh - Chủ tịch Công đoàn công ty tặng quà cho 30 thí sinh tham gia hội thi
Ông Mai Khánh – Chủ tịch Công đoàn công ty tặng quà cho 30 thí sinh tham gia hội thi

Bên cạnh đó, Công đoàn công ty còn trao 30 phần quà cho 30 thí sinh tham gia hội thi; Đoàn Thanh niên công ty cũng trao 11 phần quà cho các thi sinh là đoàn viên thanh niên. Tại hội thi, Ban tổ chức còn tặng 15 triệu đồng cho NT Bình Ba đã đăng cai tổ chức thành công hội thi; NT Cù Bị và NT Xà Bang mỗi nông trường được tặng 5 triệu đồng.

Bàn tay vàng hội thi năm nay – thí sinh Bùi Thị Hoa xúc động: “Tôi rất vui sướng khi đạt được giải nhất trong hội thi lần này, rất cảm ơn ban lãnh đạo nông trường Xà Bang, giáo viên hướng dẫn, đồng nghiệp và gia đình đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong thời gian tập luyện. Để đáp lại sự kỳ vọng của công ty cùng gia đình, tôi sẽ cố gắng đoạt giải thưởng cao tại hội thi cấp ngành được tổ chức vào tháng 12 tới”.

Cùng với Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ năm 2014, tại NT Bình Ba còn diễn ra Lễ tuyên dương gia đình truyền thống công nhân cao su tiêu biểu cấp công ty.

Ông Trần Đức Thuận – Thành viên HĐTV VRG và ông Phạm Văn Chánh – Chủ tịch HĐTV công ty tặng bằng vinh danh cho gia đình truyền thống công nhân cao su tiêu biểu
Ông Trần Đức Thuận – Thành viên HĐTV VRG và ông Phạm Văn Chánh – Chủ tịch HĐTV công ty tặng bằng vinh danh cho gia đình truyền thống công nhân cao su tiêu biểu

Tại buổi lễ, 129 gia đình có 3 thế hệ làm việc trong ngành cao su được tuyên dương. Mỗi gia đình được tặng bằng vinh danh, biểu trưng và 1,5 triệu đồng.

Cùng với 129 gia đình có 3 thế hệ được công ty tuyên dương, trước đó ở cấp Tập đoàn, công ty có 9 gia đình 4 thế hệ làm cao su được tôn vinh
Cùng với 129 gia đình có 3 thế hệ được công ty tuyên dương, trước đó ở cấp Tập đoàn, công ty có 9 gia đình có 4 thế hệ làm cao su được tôn vinh

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo công ty còn trao thưởng cho 20 cá nhân xuất sắc trong Cuộc thi viết tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su. Tham gia cuộc thi, có tổng cộng 110 bài của CB.CNVC-LĐ công ty gởi về. Công ty đã chọn và trao thưởng cho 4 giải A, mỗi giải được thưởng 1,5 triệu đồng; 5 giải B, mỗi giải 1 triệu đồng và 11 giải khuyến khích, mỗi giải 500 ngàn đồng.

Phó TGĐ Huỳnh Ngọc Hiếu trao giải 4 giải A và 5 giải B cho các cá nhân đạt giải
Phó TGĐ Huỳnh Ngọc Hiếu trao giải 4 giải A và 5 giải B cho các cá nhân đạt giải

Ông Nguyễn Trọng Cảnh – Quyền TGĐ công ty, cho biết đến thời điểm hiện nay, công ty đã khai thác đạt hơn 80% kế hoạch sản lượng năm (kế hoạch năm 2014 là 6.300 tấn). Công ty cố gắng phấn khai thác hoàn thành và vượt mức kế hoạch khoảng 200 tấn mủ.

Tin, ảnh: Ngọc Trường – Phan Thắng