115 học viên tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát 2017

CSVNO-Ngày 12/9, VRG phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II tổ chức Khai giảng Lớp Tập huấn nghiệp vụ  Kiểm tra, giám sát năm 2017. Có 115 Học viên đến từ  64 đơn vị trực thuộc VRG tham gia khóa học. 
Quang cảnh lớp Tập huấn Kiểm tra giám sát 2017
Quang cảnh lớp Tập huấn Kiểm tra giám sát 2017

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo VRG về nâng cao năng lực chuyên môn cho các Kiểm soát viên (KSV) và Ban Kiểm soát tại các đơn vị thành viên trực thuộc, VRG phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý NN&PTNT II mở lớp Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát 2017. Tham dự lớp tập huấn là các KSV của các Cty TNHH MTV (100% vốn Nhà nước); Trưởng ban và các thành viên của Ban Kiểm soát các Công ty Cổ phần Cao su có vốn góp của TĐ trên 50%; Trưởng ban Kiểm soát các Công ty CP có vốn góp từ 20%-50%; Các cán bộ đã quy hoạch chuẩn bị bổ nhiệm/thay thế vào chức danh KSV.

Các học viên được tập huấn các chuyên đề bổ ích về quản trị rủi ro, thẩm định báo cáo tài chính DN...
Các học viên được tập huấn các chuyên đề bổ ích về quản trị rủi ro, thẩm định báo cáo tài chính DN…

Nội dung tập huấn gồm 3 chuyên đề cụ thể: Cơ cấu tổ chức và mô hình hoạt động của Cty TNHH MTV và Công ty Cổ phần. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của KSV và Ban Kiểm soát theo quy định pháp luật hiện hành. Nội dung Nghị định số 87/2015/NĐ-CP và các văn bản có liên quan; Thẩm định báo cáo tài chính doanh nghiệp; Quản trị rủi ro. Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại Trường Cán bộ Quản lý NN&PTNT II số 45 Đinh Tiên Hoàng, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Đại biểu khách mời tham dự lễ khai giảng
Đại biểu khách mời tham dự lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Đinh Công Tiến- Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý NN&PTNT II nhấn mạnh tầm quan trọng của lớp học. Trong đó vai trò của KSV trong DN đóng nhiệm vụ quan trọng, vừa có những cái mới và có tính đặc thù. KSV cũng đóng vai trò vừa là một luật sư, vừa là một thanh tra lại vừa là một nhà tư vấn quan trọng của DN. Kiến thức về ngành cần được bồi dưỡng và cập nhật hàng năm để nâng cao vai trò, chức năng KSV.

Ông Trần Đức Thuận - Thường trực HĐTV VRG phát biểu tại Lễ khai giảng lớp tập huấn KT, GS 2017
Ông Trần Đức Thuận – Thường trực HĐTV VRG phát biểu tại Lễ khai giảng lớp tập huấn 

Ông Trần Đức Thuận- Thường trực HĐTV VRG cũng nhấn mạnh, để tổ chức được lớp tập huấn rất khó khăn, các học viên học nghiêm túc, chấp hành tốt nội quy lớp học. Ông Thuận cũng thông tin, từ đây cho đến 1/10, Tập đoàn sẽ trình Thủ tướng về công tác CPH, công tác vận hành CPH đang tính từng ngày và trong giai đoạn nước rút. Thời gian tới sẽ tổ chức hội nghị bất thường về NLĐ toàn ngành thông qua các phương án về lao động dôi dư  và các phương án khác. Các KSV, Ban KS sau lớp tập huấn này sẽ về đơn vị tổ chức giám sát các hoạt động tại đơn vị.

ThS. Vũ Thị Bích Quỳnh  - Phó Trưởng khoa TCKT, chủ nhiệm, giảng viên lớp tập huấn phát biểu
ThS. Vũ Thị Bích Quỳnh – Phó Trưởng khoa TCKT, chủ nhiệm, giảng viên lớp tập huấn phổ biến các nội dung

Chị Nguyễn Thị Oanh, KSV Phụ trách chung-Công ty TNHH MTV CS Phú Riềng chia sẻ, lớp tập huấn rất bổ ích và ý nghĩa, nên tổ chức hằng năm cho các đơn vị tham gia nhiều hơn, góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ KSV các công ty, nhất là các KSV mới về các kỹ năng nghiệp vụ được tốt hơn.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho các KSV, Ban KS các đơn vị
Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cho các KSV, Ban KS được các đơn vị  ủng hộ và tham gia đầy đủ

Minh Tâm- Đào Phong