Công đoàn Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam đổi mới, sáng tạo trong hoạt động

CSVNO – Ngày 30/3, Công đoàn Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam (Viện) đã tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tại đại hội, 81 đại biểu đại diện cho 311 người lao động của toàn đơn vị đã bầu BCH khoá XV gồm 9 thành viên. Ông Phạm Văn Dược giữ chức Chủ tịch và ông Trần Văn Sỹ giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Viện khóa mới.

Ban chấp hành Công đoàn Viện Nghiên cứu Cao su VN khóa mới ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Viện đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Công đoàn Viện đã dành số tiền hơn 156 triệu đồng cho các hoạt động chăm lo cho NLĐ trong “Tháng công nhân”. Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, công đoàn tổ chức đưa đón đoàn viên tham dự “Tết sum vầy” cho NLĐ khó khăn, xa nhà do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức. Tổng kinh phí đã mua quà tết tặng đoàn viên gần 294 triệu đồng. Tết Quý Mão năm 2023, Công đoàn Viện đã thưc hiện quyên góp trong toàn thể đoàn viên, NLĐ trong Viện được 45 triệu đồng để giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bị tai nạn giao thông nghiêm trọng từ tháng 9/2022.

Ông Võ Việt Tài – Phó chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu chỉ đạo đại hội

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Viện đã chủ động những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, NLĐ bị F0, F1, hỗ trợ cho 11 lao động làm việc “3 tại chỗ” tại Trạm TNCS Phú Yên trong 21 ngày với số tiền 120.000 đồng/người/ngày; trực tiếp hỗ trợ và lập hồ sơ để Công đoàn CSCN hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 24 triệu đồng.

Đại diện Công đoàn, Ban chấp hành (BCH) các Công đoàn Cơ sở thành viên (CĐ CSTV) đã phối hợp với chính quyền tổ chức cho đoàn viên NLĐ tham quan nghỉ dưỡng hàng năm. Xét và bảo lãnh để Ban Giám đốc Viện chi tạm ứng lương cho công nhân đóng học phí cho con đầu năm học mới.

Toàn cảnh đại hội

Các phong trào thi đua như: Thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Xanh sạch đẹp, bảo đảm ATVS lao động”; Phong trào thi đua nước rút 04 tháng cuối năm; Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao được đông đảo đoàn viên, NLĐ hưởng ứng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Viện đã kết nạp được 111 đoàn viên. Đến cuối năm 2022, tổng số đoàn viên là 311 đoàn viên/311 lao động, đạt 100 % kế hoạch.

Công đoàn Viện đã tích cực tham gia xây dựng Đảng bộ Viện thông qua hoạt động tuyên truyền học tập Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, tham gia vào cấp uỷ Đảng cùng cấp.  Trong nhiệm kỳ, đã giới thiệu 16 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 13 đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng.

Ông Phạm Hải Dương – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu CSVN phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Viện đề ra mục tiêu tổng quát hoạt động nhiệm kỳ 2023 – 2028 là xây dựng Công đoàn Viện vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, người sử dụng lao động với NLĐ; là trung tâm đoàn kết, là lực lượng tiên phong trong thực hiện thành công mô hình vận hành mới của Viện, góp phần cho nhiệm vụ phát triển bền vững của Tập đoàn.

Đại biểu bỏ phiếu bầu tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN đã biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn Viện trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng đề ra nhiệm vụ cho BCH khoá mới xây dựng chương trình hoạt động cụ thể cho nhiệm kỳ 2023 – 2028; đổi mới, sáng tạo thực hiện thành công Nghị quyết đại hội đã đề ra.

NGỌC GIÀU