Cá nhân vượt sản lượng được tuyên dương trang trọng

CSVN – Để ghi nhận và biểu dương những tấm gương vượt kế hoạch sản lượng, ngoài việc tặng giấy khen và tiền thưởng như thông lệ hàng năm, Công đoàn NT Nhà Nai, (Cao su Phước Hòa) đã có cách làm rất hay, nhiều ý nghĩa là những cá nhân có thành tích cao đều được vinh danh trên bảng tuyên dương, treo ở vị trí trang trọng ngay tại nhà đội.
Anh Phạm Minh Thuận – GĐ NT Nhà Nai trao giấy khen cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc, trước bảng tuyên dương.
Anh Phạm Minh Thuận – GĐ NT Nhà Nai trao giấy khen cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc, trước bảng tuyên dương.
Tuyên dương trên “bảng vàng thành tích”

Chúng tôi may mắn có dịp tham dự buổi tuyên dương đoàn viên CĐ vượt sản lượng cao của tháng và quý III tại Tổ 3, Đội 3 với cảm giác thật ấn tượng. Tất cả CN đều tập trung đầy đủ về nhà đội, chuyện trò vui vẻ. Hầu như đoàn viên CĐ của tổ là nữ nên mọi người hay đùa là các chị lấn lướt nam giới. Mọi người chia nhau từng ly nước ngọt, từng bịch trái cây trước giờ trao thưởng.

Thật thân tình khi giám đốc NT là anh Phạm Minh Thuận cùng ngồi hàng ghế dưới, thăm hỏi, động viên anh chị em CN. Những trao đổi về sản lượng, về những chuyện thường ngày, về những vất vả trong công việc như chất keo sơn gắn bó giữa NLĐ với công việc và đơn vị. Những chia sẻ ân tình đó đã làm xua tan mệt mỏi, như tiếp thêm sức mạnh để tăng tốc cuối năm.

NLĐ hào hứng khi mình được vinh danh trang trọng.
NLĐ hào hứng khi mình được vinh danh trang trọng.

Cũng là tuyên dương cá nhân vượt sản lượng nhưng cách làm CĐ NT Nhà Nai rất đặc biệt. Ngoài phần thưởng là giấy chứng nhận và tiền thưởng kèm theo thì ở các đội đều có bảng tuyên dương. Tại đây, những cá nhân xuất sắc của tháng, quý sẽ được treo hình và kèm theo các số liệu về sản lượng khai thác, sản lượng vượt để các đoàn viên khác cùng theo dõi. Cách làm đó mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng, ghi nhận thành quả của NLĐ, ở đó NLĐ thấy tự hào, có thêm nguồn động viên để phấn đấu.

Ấm lòng tình cảm dành cho NLĐ

Anh Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch CĐ NT Nhà Nai cho biết: “Bắt đầu từ tháng 7, CĐ NT đã phát động phong trào thi đua đoàn viên đạt sản lượng cao nhất, đoàn viên có tỷ lệ vượt sản lượng cao nhất. Chúng tôi vận động chuyên môn và các nguồn tài trợ để làm bảng tuyên dương, in hình cá nhân xuất sắc treo ở vị trí trang trọng tại 9 đội sản xuất. Hàng tháng và hàng quý, CĐ NT sẽ tặng giấy biểu dương và khen thưởng 200 ngàn đồng cho đoàn viên có sản lượng cao nhất và tỷ lệ vượt cao nhất hàng tháng. Tuyên dương và khen thưởng 300 ngàn đồng cho đoàn viên có sản lượng cao nhất và tỷ lệ vượt cao nhất hàng quý tại đội sản xuất. Tổng số tiền chi khen thưởng cho phong trào này là 32,4 triệu đồng”.

Đợt khen thưởng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, còn lại anh chị em trong đội tranh thủ ra sân chơi bóng chuyền, bi sắt để giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ làm việc vất vả trên lô. Tiếng nói cười, những tràng pháo tay cổ vũ giòn giã hân hoan.

Cũng như chị Nguyễn Thị Phi Nga – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty chia sẻ: “NLĐ luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, chính vì vậy để giữ chân NLĐ ngoài việc đảm bảo thu nhập, lương thưởng và các chế độ chính sách thì còn có cả những tình cảm, cách làm của NT Nhà Nai thể hiện sự trân trọng NLĐ, NLĐ được vinh danh sẽ cảm thấy tự hào, ấm lòng”.

Đến giờ trút mủ, mọi người hồ hởi lấy thùng mủ, mỗi người một xe tản về hướng vườn cây của mình. Rộn ràng, tươi vui mùa thi đua nước rút, ở đó dù mệt nhọc, dù căng thẳng, dù những vất vả mưu sinh hằng ngày nhưng tiếng cười, tinh thần tươi vui và không khí thi đua sôi nổi đã dấy lên một khí thế mới nhất định sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2018.

HÀ KHUÊ