CĐ cao su VN: tặng 1.500 lốp xe ***VRG cho NLĐ

CSVN – Nhằm kịp thời động viên, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, CĐ CSVN đã tổ chức 5 đoàn công tác đến các đơn vị để thăm và tặng quà cho NLĐ.
Lãnh đạo CĐ CSVN và CĐ Cao su Phú Riềng tặng quà cho CNLĐ. Ảnh: Vũ Phong
Lãnh đạo CĐ CSVN và CĐ Cao su Phú Riềng tặng quà cho CNLĐ. Ảnh: Vũ Phong

Cụ thể, trong phong trào thi đua nước rút năm nay, ngoài những khen thưởng từ đơn vị, CĐ CSVN đã đến thăm, tặng quà cho 100 tập thể có thành tích xuất sắc ở các khu vực TP.HCM, miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, miền núi phía Bắc, Lào và Campuchia. Ngoài phần thưởng là tiền mặt, năm nay CĐ CSVN trích 2 tỷ đồng để mua 1.500 lốp xe thương hiệu ««« VRG tặng cho NLĐ.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN cho biết: “Việc tặng thưởng bằng hiện vật là lốp xe thương hiệu «««VRG rất có ý nghĩa, NLĐ được thụ hưởng sản phẩm ngành mình sản xuất. Đây là phần quà trao tặng để NLĐ dùng thử và nếu NLĐ đánh giá chất lượng tốt thì những năm sau CĐ CSVN tiếp tục tặng”. Tính đến thời điểm hiện nay, các đơn vị đang ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2019, chính vì vậy các đoàn công tác của CĐ CSVN đã tiếp thêm động lực, niềm vui để NLĐ thi đua hơn nữa.

Anh Đỗ Văn Thủy – Công nhân Tổ 7, Nông trường 6, Cao su Phú Riềng hồ hởi: “NLĐ chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được lãnh đạo CĐ CSVN đến thăm, động viên và tặng quà. Những món quà kịp thời đó giúp anh chị em rất hào hứng và năm nào cũng quyết tâm hoàn thành tốt công việc của mình, đạt thành tích tốt để được Công đoàn công ty và cấp trên đến thăm. Năm nay, anh chị em còn được tặng vỏ xe do chính Tập đoàn sản xuất, chúng tôi sẽ dùng và góp phần tuyên truyền, giới thiệu đến bạn bè, người thân sử dụng sản phẩm có ý nghĩa này”.

Đại diện lãnh đạo CĐ CSVN Công ty CPCS Điện Biên trao quà, tiền hỗ trợ cho gia đình anh Vừ A Cú – CN  Thanh Nưa 1, Nông trường Cao su Điện Biên. Ảnh: Minh Thùy
Đại diện lãnh đạo CĐ CSVN và Công ty CPCS Điện Biên trao quà, tiền hỗ trợ cho gia đình anh Vừ A Cú – CN Thanh Nưa 1, Nông trường Cao su Điện Biên. Ảnh: Minh Thùy

Tại Công ty CPCS Đồng Phú, 2 tập thể có thành tích về trước kế hoạch 45 ngày đã được Chủ tịch  CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng đến động viên và khen thưởng vào ngày 20/11. Đó là, Tổ 1, Liên tổ 1, NT Tân Lập và Tổ 2, Liên tổ 1, NT Tân Lợi. Phần quà bao gồm tiền mặt và lốp xe gắn máy thương hiệu «««VRG của Tập đoàn sản xuất được trao tận tay cho công nhân.

Còn tại Công ty CPCS Bà Rịa và Cao su Hòa Bình, ngày 26/11, Chủ tịch Phan Mạnh Hùng cũng đã đến thăm hỏi, động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua nước rút. Cao su Bà Rịa có hai tổ được khen thưởng: Tổ 1, Đội 3, NT Xà Bang và Tổ 1, Đội 3, NT Cù Bị. Mỗi tổ được thưởng 2 triệu đồng tiền mặt và 15 vỏ xe máy (trị giá 3 triệu đồng).

Cao su Hòa Bình có hai tập thể (Đội sản xuất 3 và Đội sản xuất 6) và 30 CN khai thác vượt sản lượng, được khen thưởng tổng số tiền 10 triệu đồng (4 triệu tiền mặt và vỏ xe máy thương hiệu «««VRG).

Trước đó, ngày 15/11, ông Phan Mạnh Hùng, đã đến Nông trường Bến Củi, Công ty CPCS Tây Ninh, thăm và tặng quà cho tập thể công nhân khai thác mủ tổ 2, khu vực 2 vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2019.

Dịp này, ông Võ Trần Minh Đăng – Chủ tịch CĐ Cao su Tây Ninh và Ban lãnh đạo Nông trường Cầu Khởi cũng đã khen thưởng những công nhân khai thác mủ có thành tích xuất sắc về trước kế hoạch trong phong trào thi đua nước rút. Tính đến ngày 20/11, công ty đã có 33 công nhân hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2019. Tổng số tiền khen thưởng là 11 triệu đồng. Nổi bật nhất là anh Văn Thanh Tùng – CN khu vực 1 NT Bến Củi đến ngày 20/8, đã thực hiện được 5.067 kg đạt tỷ lệ 101,34% về trước kế hoạch 130 ngày.

Phó Chủ tịch CĐ CSVN Trương Thị Huế Minh trao thưởng cho CN Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru. Ảnh: CTV
Phó Chủ tịch CĐ CSVN Trương Thị Huế Minh trao thưởng cho CN Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru. Ảnh: CTV

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo – Chủ tịch CĐ Công ty CP Cơ khí Cao su cho biết, ngày 19/11, Phó Chủ tịch CĐ CSVN Trương Thị Huế Minh đã đến thăm, động viên và khen thưởng 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm tại công ty. Tổng số tiền khen thưởng trị giá 5 triệu đồng, gồm tiền mặt và 15 lốp xe máy thương hiệu ««« VRG. Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Trương Thị Huế Minh đã đến tặng quà thi đua nước rút cho CNLĐ Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru với tổng trị giá khen thưởng 5 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao thưởng thi đua nước rút cho NLĐ Công ty CPCS Điện Biên, ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch CĐ CSVN ghi nhận những nỗ lực của công ty trong việc đồng lòng thực hiện phong trào thi đua nước rút, đạt được những kết quả tích cực. Đồng thời động viên, chia sẻ với công ty ở giai đoạn khó khăn, giá mủ xuống thấp, sản lượng chưa nhiều. Dịp này, CĐ CSVN đã khen thưởng 2 tập thể, 6 cá nhân. Công ty CPCS Điện Biên khen thưởng 2 tập thể, 8 cá nhân. Ngoài ra, CĐ Cao su VN cũng đã trao tặng hỗ trợ 45 triệu đồng xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho anh Vừ A Cú – CN đội Thanh Nưa 1, NT Điện Biên.

Ông Phan Văn Lợi – TGĐ Công ty CPCS Điện Biên trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút.
Ông Phan Văn Lợi – TGĐ Công ty CPCS Điện Biên trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút.

Còn tại Công ty CPCS Sơn La, Phó Chủ tịch Võ Việt Tài đã tới thăm, động viên CB.CNLĐ NT Mường La và tặng quà cho CN có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm.

Mường La là một trong những đơn vị dẫn đầu về sản lượng và chất lượng mủ của công ty. Toàn nông trường hiện nay có 192 CB.CNLĐ, biên chế thành 7 tổ sản xuất, diện tích vườn cây của nông trường 899 ha. Năm 2016 nông trường bắt đầu đưa vào khai thác 100,39 ha, đến nay diện tích khai thác đã nâng lên 811,17 ha. Năm 2019 sản lượng của nông trường đạt 1.284 tấn (tính đến ngày 20/11). Sản lượng và chất lượng mủ của nông trường được đánh giá tốt.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, công nhân Lò Thị Lan bày tỏ: “Thay mặt NLĐ nông trường xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo CĐ CSVN đã quan tâm tới CB CNLĐ. Đồng thời cũng xin hứa tiếp tục nỗ lực và phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nông trường giao”.

Trong đợt phát động thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2019, công ty khen thưởng cho 2 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất. Tổng giá trị tiền thưởng là 10 triệu đồng.

NHÓM PV, CTV