Công đoàn Khối Hành chính sự nghiệp tặng 40 suất quà cho công nhân

CSVNO – Thực hiện chương trình “Tháng Công nhân” năm 2015, Công đoàn (CĐ) Khối Hành chính sự nghiệp (HC-SN) đã tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, vào sáng 14/5.
Đại diện lãnh đạo CĐ Khối Hành chính sự nghiệp tặng quà cho công nhân Lê Minh Chép - Xưởng Cao su tờ
Đại diện lãnh đạo CĐ Khối Hành chính sự nghiệp tặng quà cho công nhân Lê Minh Chép – Xưởng Cao su tờ (Viện Nghiên cứu CSVN)

40 đoàn viên, CNVC-LĐ và cán bộ về hưu có hoàn cảnh khó khăn thuộc Viện Nghiên cứu Cao su VN (RRIV) được tặng quà. Anh Lê Minh Chép – công nhân Xưởng Cao su tờ, người được nhận quà cảm kích: “Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn, vợ làm nhân viên phục vụ tại trường tiểu học, 3 con nhỏ đang tuổi ăn học. Thu nhập hiện nay giảm so với trước đây nên phải chi tiêu tiết kiệm. Hôm nay, được nhận quà của Công đoàn tôi vui và hạnh phúc lắm. Lúc khó khăn, nhận được sự quan tâm, chia sẻ, tinh thần anh em công nhân thấy phấn khởi hơn, an tâm làm việc. Cảm ơn Công đoàn rất nhiều”.

Ông Lê Thành Công - Chủ tịch CĐ Tạp chí Cao su VN tặng quà cho gia đình nhân viên Phạm Ngọc Trung
Ông Lê Thành Công – Chủ tịch CĐ Tạp chí Cao su VN tặng quà cho gia đình nhân viên Phạm Ngọc Trung
Lãnh đạo CĐ Khối thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho ông Trần Văn Danh - cán bộ CĐ về hưu
Lãnh đạo CĐ Khối thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho ông Trần Văn Danh – cán bộ CĐ về hưu (bên phải)

Còn ông Trần Văn Danh – cán bộ CĐ về hưu hơn 10 năm nay, bày tỏ: “Tôi thật sự xúc động, không ngờ về hưu đã lâu mà anh em Công đoàn vẫn nhớ và quan tâm đến mình. Đón nhận tình cảm này gia đình tôi thấy ấm áp lắm. Đây còn là động lực để con cháu tôi dù khó khăn vẫn gắn bó với vườn cây, với đơn vị”.

Đại diện lãnh đạo CĐ Khối đến tận nhà tặng quà cho công nhân khó khăn
Đại diện lãnh đạo CĐ Khối đến tận nhà tặng quà cho công nhân khó khăn

Điều đáng quý của chuyến thăm và tặng quà của CĐ Khối HC-SN lần này, dù bận nhiều công việc chuyên môn nhưng đại diện lãnh đạo CĐ trong Khối vẫn lặn lội đến từng nhà, đến tận vườn cây để tặng quà cho công nhân, cán bộ về hưu.

CĐ Khối HC-SN thuộc Khối thi đua số VI, bao gồm 8 đơn vị. Đa số là đơn vị nhỏ, còn khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái đã đóng góp ủng hộ 40 triệu đồng cho hoạt động “Tháng Công nhân”.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Chánh Văn phòng, Chủ tịch CĐ Cơ quan CĐ CSVN thăm hỏi sức khỏe cha công nhân Lê Sỹ Dũng - người được nhận quà tặng lần này
Ông Nguyễn Văn Khánh – Chánh Văn phòng, Chủ tịch CĐ Cơ quan CĐ CSVN thăm hỏi sức khỏe cha công nhân Lê Sỹ Dũng, ông bị tai biến liệt hai chân

Ông Đỗ Kim Thành – Phó Viện trưởng, Chủ tịch CĐ RRIV, bày tỏ lòng biết ơn đến các thành viên trong Khối đã quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn của công nhân Viện. “Trong tình hình giá cao su giảm, tiền lương, thu nhập của người lao động cũng giảm so với trước đây đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm người lao động. Món quà có ý nghĩa rất lớn, động viên tinh thần người lao động an tâm làm việc, gắn bó cùng đơn vị vượt qua giai đoạn khó khăn”, ông Thành nhấn mạnh.

Ông Đỗ Kim Thành - Phó Viên trưởng, Chủ tịch CĐ RRIV phát biểu động viên công nhân
Ông Đỗ Kim Thành – Phó Viện trưởng, Chủ tịch CĐ RRIV phát biểu động viên công nhân
Tặng quà cho công nhân ngay tại vườn cây
Tặng quà cho công nhân ngay tại vườn cây

Dịp này, đại biểu đã đi quan tham quan, tìm hiểu về hoạt động nghiên cứu, sản xuất kinh doanh của RRIV.

Đại biểu tham quan, tìm hiểu hoạt động tại phòng thí nghiệm của Viện
Đại biểu tham quan, tìm hiểu hoạt động tại phòng thí nghiệm của Viện

Tin, ảnh: Phan Thắng