CĐ CSVN thăm, tặng quà cho CNLĐ tại Campuchia

CSVN – Tiếp tục thực hiện chương trình “Tháng Công nhân” năm 2019, CĐ CSVN đã có nhiều hoạt động thiết thực, mang đến niềm vui cho NLĐ tại các dự án ở nước ngoài.
Lãnh đạo CĐ CSVN và CĐ Cao su Đồng Phú tặng quà cho CNLĐ các công ty khu vực tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia.
Lãnh đạo CĐ CSVN và CĐ Cao su Đồng Phú tặng quà cho CNLĐ các công ty khu vực tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia.

Ngày 2/6, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN, ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch và đoàn công tác đã có chuyến thăm, động viên và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các công ty cao su khu vực Kratie, Vương quốc Campuchia, bao gồm Cao su Đồng Phú, Đồng Nai và Dầu Tiếng.

Lãnh đạo CĐ CSVN đã thăm hỏi, động viên tinh thần, khuyến khích CNLĐ cố gắng làm việc, ra sức thi đua, đồng hành cùng công ty, đơn vị. Ngoài ra, lãnh đạo CĐ đã tặng 30 suất quà cho 30 CNLĐ các đơn vị, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 màn chống côn trùng.

Tại buổi trao quà, ông Đặng Văn Lệ – Chủ tịch CĐ Công ty CPCS Đồng Phú bày tỏ lời cảm ơn đến BTV CĐ CSVN đã quan tâm, chăm lo đời sống CNLĐ, đặc biệt là CN đang công tác ở các dự án vùng sâu, vùng xa tại Campuchia. Dịp này, CĐ Cao su Đồng Phú cũng trao 10 suất quà cho CN Công ty CPCS Đồng Phú – Kratie, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Tiếp đó, ngày 3/6, đoàn công tác CĐ CSVN đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên NLĐ của các công ty trên địa bàn tỉnh Kampong Thom. Trò chuyện với CNLĐ các đơn vị, lãnh đạo CĐ CSVN đã biểu dương tinh thần vượt khó, nỗ lực phấn đấu vươn lên, ra sức rèn luyện để làm tốt công việc của mình, góp phần vào sự phát triển của các đơn vị và ngành cao su.

Tại đây, lãnh đạo CĐ CSVN đã tặng 40 phần quà, cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty trên tỉnh Kampong Thom. “Món quà tuy không lớn, nhưng đây là nghĩa cử của tổ chức CĐ, là niềm động viên khích lệ đối với những CN có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Sự quan tâm, chia sẻ đã tiếp thêm cho tôi động lực và cổ vũ tinh thần để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị”, một CN được tặng quà chia sẻ.

* Vào tối 10/6, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, CĐ CSVN đã tổ chức Khai mạc Trại hè Thiếu nhi ngành cao su lần thứ 20, khu vực phía Bắc. Chủ đề của trại hè năm nay là “90 năm – Mầm xanh cao su – Dòng chảy cuộc sống”. Hơn 96 trại sinh là con ngoan, trò giỏi của NLĐ các công ty, đơn vị khu vực phía Bắc có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, được tham gia trại hè.

Tại trại hè lần này, các trại sinh tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như các trò chơi vận động, lễ hội sắc màu, tham quan viện bảo tàng và thư viện tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, các trại sinh còn được bổ sung thêm các kiến thức, kỹ năng như: tạo lửa, chống bắt cóc, chống đuối nước, phòng cháy chữa cháy, ma túy học đường…

Theo kế hoạch, năm 2019 CĐ CSVN sẽ tổ chức trại hè thiếu nhi ngành cao su tại 3 khu vực. Theo đó, khu vực Đông Nam bộ và TP.HCM sẽ tổ chức tại TP.Vũng Tàu; khu vực Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung tổ chức tại TP.Hà Tĩnh và khu vực miền núi phía Bắc tổ chức tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

VĂN KHÁNH – MINH TUẤN – THẾ PHƯƠNG – ĐỨC KHÁNH