Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng tập huấn chống đuối nước cho thiếu nhi

CSVNO – Nằm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện vì đàn em năm 2017, ngày 24/9, tại Trung tâm văn hóa thể thao công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng, Đoàn Thanh niên Khối cơ quan phối hợp cùng Công đoàn Khối Cơ Quan tổ chức Giải bơi lội và Tập huấn chống đuối nước cho thiếu nhi lần 2 năm 2017.
Các em thiếu nhi theo dõi phần tập huấn phòng, chống đuối nước
Các em thiếu nhi theo dõi phần tập huấn phòng, chống đuối nước

Tham dự hoạt động có hơn 60 vận động viên nhí từ 8 đến 15 tuổi, là con em của Cán bộ công nhân viên Khối cơ quan và là học viên của 2 khóa học bơi hè 2017 tại Trung tâm văn hóa thể thao công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng.

Hoạt động gồm 2 phần chính, đầu tiên các em đã được tập huấn các phương pháp căn bản về phòng và chống đuối nước bao gồm các nội dung chính: Phòng chống đuối nước cho bản thân, Phương pháp cứu đuối và sơ cấp cứu trên cạn. Các nội dung được các anh trong ban chấp hành đoàn Khối cơ quan chuẩn bị và truyền đạt đến các em.

Các vận động viên nhí tham gia tranh tài
Các vận động viên nhí tham gia tranh tài

Phần 2 của hoạt động là tổ chức giải bơi lội phong trào, các vận động viên nhí được phân thành 3 nhóm tuổi và tranh tài với 6 bộ huy chương. Phần thưởng dành cho các em bao gồm huy chương và các suất bơi miễn phí tại Hồ bơi trung tâm văn hóa thể thao công ty.

Đây được xem là hoạt động Vì đàn em rất ý nghĩa và vô cùng bổ ích được Đoàn khối duy trì hàng năm, Mang đến cho các em kỹ năng sống cần thiết trước thực trạng đuối nước xảy ra ngày một tăng trong lứa tuổi học sinh thời gian qua, tạo sân chơi vui khỏe và lành mạnh, khuyến khích các em đến tập luyện nhiều hơn với bộ môn bơi lội. Đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo tấm gương của lãnh tụ Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nguyễn Minh Đạt - phó bí thư Đoàn công ty trao giải cho các vận động viên nhí xuất sắc
Anh Nguyễn Minh Đạt – phó bí thư Đoàn công ty trao giải cho các vận động viên nhí xuất sắc
Các em thiếu nhi chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức và đại biểu
Các em thiếu nhi chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức và đại biểu

CTV Ngọc Trang