Công trình thanh niên: “Cơ quan, nông trường, nhà máy thanh toán không dùng tiền mặt”

CSVN – Đẩy mạnh chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã thực hiện hiệu quả Công trình thanh niên “Cơ quan, nông trường, nhà máy thanh toán không dùng tiền mặt”, với tổng kinh phí thực hiện 7,7 triệu đồng.

ĐTN Cao su Dầu Tiếng ra mắt Công trình thanh niên “Cơ quan, nông trường, nhà máy thanh toán không dùng tiền mặt”, vào ngày 24/8 (ảnh trên và dưới)

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện Công trình thanh niên “Cơ quan, nông trường, nhà máy thanh toán không dùng tiền mặt”, anh Nguyễn Minh Đạt – Bí thư ĐTN Cao su Dầu Tiếng, cho biết, từ thực tế có thể thấy, việc thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ giúp đơn vị cung ứng dịch vụ công dễ dàng quản lý, tạo sự minh bạch trong các khoản chi mà còn giúp NLĐ tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế rủi ro khi mang nhiều tiền mặt bên người, tạo điều kiện để NLĐ thanh toán thuận tiện, an toàn.

Với giải pháp tạo mã VietQR đa năng giúp người dùng thực hiện thanh toán một cách nhanh chóng chỉ bằng cách quét mã QR ngay trên ứng dụng Zalo của cá nhân mình, không cần đăng nhập vào app ngân hàng, không cần nhập thông tin chi tiết, giúp tiết kiệm thời gian, tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng thao tác cho NLĐ có phần hạn chế về sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Đặc biệt, dịch vụ Napas 24/7 bằng mã VietQR cho phép quét chuyển tiền từ tài khoản của mình tới 42 ngân hàng khác nhau, 24/7 mọi lúc mọi nơi thông qua hình thức quét mã, điều mà các app ngân hàng khác chỉ cho phép thực hiện quét mã giao dịch nội bộ cùng ngân hàng.

Bên cạnh đó, giải pháp tạo mã VietQR rất an toàn và bảo mật. Do đã được ứng dụng Zalo cá nhân mã hóa thông tin thanh toán, đảm bảo tính an toàn và bảo mật của giao dịch. Hoạt động này mang đến nhiều giá trị tích cực cho toàn xã hội. Hiện nay, NLĐ Cao su Dầu Tiếng cũng đã hiểu được những lợi ích mà thanh toán không dùng tiền mặt đem lại. Tuy nhiên, với nhiều lý do khách quan, như: thiết bị di động cũ, thao tác trên app phức tạp với khả năng sử dụng của người lao động còn hạn chế; việc nhập số tài khoản dễ gây nhầm lẫn hoặc quên mật khẩu để đăng nhập vào app ngân hàng…. Những điều trên khiến NLĐ rất hạn chế chuyển tiền và vẫn lựa chọn hình thức đưa tiền mặt cho cấp trên.

Từ đó, ĐTN công ty đã tìm hiểu và thực hiện Công trình thanh niên với mô hình “Cơ quan, nông trường, nhà máy thanh toán không dùng tiền mặt” trang bị bảng mã VietQR cho 130 cán bộ ĐVTN, tổ trưởng sản xuất, thủ quỹ… những cá nhân phụ trách công tác thu chi của Đảng, Công đoàn và ĐTN để cùng công ty thực hiện xu hướng phát triển tất yếu trong thời đại 4.0.

Chất liệu bảng bền, đẹp, sử dụng lâu dài. Dễ dàng trang bị ở nhiều nơi, khu vực có nhiều NLĐ thường xuyên làm việc, qua lại, nghỉ ngơi hàng ngày, từ đó dễ quan sát, tiếp cận. Có thể xuất file dạng hình ảnh đăng tải tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của đơn vị, dễ dàng chia sẻ trong các nhóm Zalo, Facebook công việc trong toàn công ty.

Có thêm bộ công cụ tuyên truyền trực quan sinh động hơn, nâng cao hiệu quả nhận thức, ý thức về thanh toán trực tuyến, giảm thiểu tình trạng NLĐ gặp các tình huống không an toàn khi giao dịch và tránh được các rủi ro như mất cắp, tiền rách, tiền giả. Chuyển tiền nhanh chóng, chính xác số tiền và người cần thanh toán, không cần kiểm đếm, dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân. Thanh toán hàng hóa, dịch vụ mọi lúc, mọi nơi… trong toàn công ty.

BÍCH LỆ