Nỗ lực hoàn thành sản lượng giữa nỗi lo Covid

CSVN – Dù dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống và các hoạt động thường ngày, nhưng anh chị em công nhân vẫn miệt mài bám trụ vườn cây, ra sức nỗ lực phấn đấu hoàn thành sản lượng được giao.

Công nhân Công ty CPCS Tây Ninh khai thác mủ cao su.
Đảm bảo sản xuất an toàn

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các công ty, các tổ chức đoàn thể luôn theo sát, tuyên truyền, vận động NLĐ thực hiện tốt 5K cũng như cấp phát các trang thiết bị phòng chống dịch. Bên cạnh đó, sự tự giác chấp hành của công nhân đã góp phần rất lớn vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Chị Ngô Thị Thu Hiền – Công nhân Tổ 1, Nông trường Gò Dầu, Công ty CPCS Tây Ninh cho biết: “Công ty cấp phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và cả kính chắn giọt bắn, cộng thêm khu vực vườn cây rộng nên đảm bảo không phải tiếp xúc gần với ai. Để đảm bảo an toàn, nông trường không tổ chức ăn giữa ca, anh chị em công nhân sau khi cạo xong sẽ về nhà ăn sáng sau đó quay lại trút và giao mủ. Công đoạn giao nhận mủ mất nhiều thời gian do phải đảm bảo không tập trung, giữ khoảng cách nhưng ai cũng tuân thủ nghiêm túc”.

Cũng thuộc Tổ 1, anh Nguyễn Minh Trung chia sẻ: “Tôi mới nghỉ cạo mấy ngày để xét nghiệm Covid và chờ kết quả theo yêu cầu chỉ đạo của tỉnh Tây Ninh. Từ khi dịch xuất hiện đến nay tôi đã xét nghiệm Covid 4 lần âm tính, nhờ nghiêm túc thực hiện an toàn phòng chống dịch, tuân thủ 5K khi đi cạo, lúc giao nhận mủ, đặc biệt khi xong việc là về nhà ngay, không trò chuyện hay tiếp xúc với ai trên lô nên rất an toàn”.

Với chị Phạm Thị Lý – Công nhân Tổ 9 Nông trường Minh Hòa, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng thì: “Với công nhân nữ như tôi, việc tuân thủ 5k sẽ hơi khó khăn nhất là khi chuyển mủ về điểm tập kết hoặc lúc cân, giao mủ do không có người trợ giúp trong khi thùng mủ khá nặng. Tuy nhiên, dần dần cũng quen, phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch thì mới an toàn để lao động sản xuất được”.

Dù khó vẫn phấn đấu hoàn thành vượt mức sản lượng

Có thể nói, dù dịch bệnh phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống và các hoạt động thường ngày, nhưng anh chị em công nhân vẫn miệt mài bám trụ vườn cây, ra sức nỗ lực phấn đấu hoàn thành sản lượng được giao. Trao đổi với chúng tôi, anh Giang Lưu Phi – Công nhân tổ 3, Nông trường Bến Củi, Công ty CPCS Tây Ninh, bộc bạch: “Trong tình hình khó khăn hiện nay, có việc làm và thu nhập là hạnh phúc lắm rồi. Vì thế tôi cố gắng đi cạo đều, bên cạnh đó còn xin cạo choàng cho các anh chị nghỉ ốm đau. Theo dự kiến thì tôi sẽ sớm hoàn thành kế hoạch sản lượng năm nay”.

Khi được hỏi về kế hoạch sản lượng được giao, anh Nguyễn Minh Trung – Công nhân tổ 1, NT Gò Dầu, Cao su Tây Ninh cho biết, “Sản lượng năm nay nông trường giao 9 tấn, hiện tại mình cũng đã đạt trên 50%. Mong rằng dịch bệnh sớm được kiểm soát để công việc không bị ảnh hưởng. Đặc biệt là trong giai đoạn thi đua nước rút sắp tới, mình sẽ ra sức để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao.”

“Nếu không có gì thay đổi, mình cũng sẽ hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng. Chỉ mong rằng tất cả mọi người cố gắng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để mọi người bình an, anh chị em công nhân có thể gặp nhau tay bắt mặt mừng, cùng chuyện trò, chia sẻ niềm vui hoàn thành sản lượng trong một năm vất vả, dịch bệnh bủa vây”, chị Phạm Thị Lý trải lòng.

ĐÀO PHONG