Đoàn Thanh niên góp phần ổn định lao động mùa cạo mới

CSVN – Để đảm bảo đủ công nhân cho mùa cạo mới, Đoàn Thanh niên góp phần cùng với Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã có kế hoạch thu tuyển lao động là người đồng bào dân tộc ngay tại địa phương, các buôn làng đứng chân trên địa bàn, với phương châm: Ổn định nhân lực, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2024.

Lãnh đạo và Đoàn Thanh niên Nông trường K’Dang, Cao su Mang Yang trao quà các hộ gia đình nghèo của làng K’tang

Vừa qua, Đoàn Thanh niên công ty và chi đoàn Nông trường K’Dang đã phối hợp cùng chi đoàn thanh niên xã K’Dang, tổ chức buổi ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên và tư vấn tuyển dụng lao động tại làng K’Tang. Buổi ra quân được đông đảo bà con đồng bào dân tộc thiểu số thuộc buôn làng tham dự.

Ông Trần Thanh Trung – Giám đốc Nông trường K’Dang cho biết, mùa cạo mới năm 2024, nông trường mở thêm vườn cây đưa vào khai thác nên việc bổ sung nguồn nhân lực lao động thật sự là bài toán khó. Vì thế, ngay từ đầu năm nông trường đã có kế hoạch tuyển dụng lạo động tại chỗ để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho đơn vị.

Có mặt tại lễ tuyển dụng lao động ngày 28/2, Ban lãnh đạo công ty và nông trường đã có buổi tiếp xúc thân mật với bà con đồng bào dân tộc thiểu số làng K’Tang, giải đáp những vấn đề thắc mắc của người dân trong quá trình xin vào làm công nhân cạo mủ của công ty. Ông Nguyễn Đức Lộc – Trưởng phòng Tổ chức Lao động công ty cũng cho biết những ưu đãi khi vào làm công nhân cao su của người đồng bào dân tộc được hưởng, cũng như những điều khoản về Luật lao động họ cần biết khi đã ký kết hợp đồng làm việc lâu dài với công ty.

Vói sự tham gia nhiệt tình và trách nhiệm của Già làng, Thôn trưởng và Bí thư Đoàn Thanh niên của làng mà buổi lễ tuyển dụng lao động của công ty được diễn ra tốt đẹp; lực lượng thanh niên của Đoàn Thanh niên công ty và nông trường đã hướng dẫn và giúp bà con viết hồ sơ đăng ký tuyển dụng lao động, kết quả đã có hơn 20 hồ sơ xin vào làm công nhân gửi về công ty xét duyệt.

Cũng trong dịp này Đoàn Thanh niên công ty và Chi đoàn nông trường đã trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình (200 ngàn đồng/hộ) có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra chi đoàn nông trường đã trích quỹ mua 10 áo Đoàn tặng cho 10 đoàn viên thanh niên làng K’tang (trị giá 160 ngàn đồng/áo). Cũng trong chương trình đã có hơn 300 bộ quần áo cũ được đoàn viên công ty quyên góp để gởi đến bà con trong làng.

Được biết, những lao động mới thu tuyển vào đợt này sẽ được đào tạo tay nghề và sát hạch, nếu đạt tiêu chuẩn sẽ được chia vườn cây. Công ty và nông trường cũng tạo điều kiện thuận lợi để lao động mới được cạo vườn cây sát làng để tiện cho bà con đi lại.

Chế độ đãi ngộ dành cho lao động đồng bào thiểu số đi học lớp bồi dưỡng kỹ thuật cạo mủ sẽ được hỗ trợ 20 ngàn đồng/ngày/học viên trong suốt thời gian tham gia lớp học. Ngoài ra tất cả những công nhân là người đồng bào dân tộc sẽ nhận hỗ trợ tiền 3 tháng mùa khô theo ngân sách quỹ dự phòng tiền lương của công ty.

Thời gian tới, công ty sẽ phối hợp với các nông trường tổ chức thường xuyên những buổi tuyển dụng lao động và được triển khai ở hầu hết các buôn làng đứng chân trên địa bàn của các xã có diện tích cao su của công ty. Đây là hoạt động nhằm đảm bảo nguồn lao động tại chỗ, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhằm hạn chế thiếu hụt lao động, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2024.

ĐỖ THỊ NGUYÊN