“Mình nghỉ lấy ai làm công nhân cao su”

CSVN – Chị Quách Thị Quyên, sinh năm 1977, người dân tộc Mường, quê ở Thanh Hóa, hiện đang là CN Tổ 2, liên Tổ 1, NT Tân Hưng, Công ty CPCS Đồng Phú, chia sẻ: “Khó khăn bây giờ đã thấm vào đâu so với ngày xưa. Tình nghĩa gắn bó như thế, với lại mà mình nghỉ thì lấy ai làm công nhân cao su”
Quách Thị Quyên tại Lễ tuyên dương CN dân tộc thiểu số tiêu biểu.
Quách Thị Quyên tại Lễ tuyên dương CN dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Chị vào làm CN đến nay đã hơn 10 năm, với nhiều thành tích nổi bật, ấn tượng. Sản lượng năm nào chị cũng đạt, vượt kế hoạch được giao. Quãng thời gian hơn 10 năm vào làm CN cao su, chị Quyên đạt khá nhiều thành tích, nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh Bình Phước, của công ty và của Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Đặc biệt, chị là vận động viên xuất sắc trong các phong trào thể dục thể thao của đơn vị và của tỉnh, của quân khu. Tham gia ở lĩnh vực nào, môn nào chị đều biết và “ẵm” khá nhiều giải. Đó là giải nhì bóng chuyền, bóng đá nữ. Môn cờ tướng, cầu lông, bắn nỏ…môn nào chị cũng tham gia, chơi hết mình và giành nhiều giải cao.

Chị còn là kiện tướng bắn nỏ của tỉnh, khi 2 năm liền vô địch vào 2014, 2015. Giải nhì bắn nỏ giải Người Dân tộc thiểu số Bù Đăng, tỉnh Bình Phước năm 2014… Nhiều năm qua, Quách Thị Quyên luôn có tên trong danh sách đội tuyển của tỉnh, tham dự và luôn đạt thành tích cao tại các giải đấu của tỉnh, quân khu.

Nữ xạ thủ đa tài tâm sự, “Mấy năm trước vào làm CN cao su, năm đầu vào rất khó khăn. Đường xa, ngoằn ngoèo, nhà, điện, nước…chưa có. Xe cũng chưa, phải đi bộ hàng mấy cây số để đi làm, con thì phải gửi về quê cho ông bà chăm…khó khăn vất vả là vậy mà còn bám trụ đến tận bây giờ. Huống gì, khó khăn bây giờ đã thấm vào đâu so với ngày xưa. Tình nghĩa gắn bó như thế, với lại mà mình nghỉ thì lấy ai làm CN cao su”.

Minh Tâm. Ảnh: Tuấn Anh