“Phần thưởng ý nghĩa trước ngày cưới”

CSVN – Giải nhất tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XVI của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, tổ chức ngày 19/10, đối với Phạm Thường Duy (NT Đồng Nơ), là phần thưởng và niềm hạnh phúc đặc biệt khi cận kề ngày kết hôn.
Phạm Thường Duy hạnh phúc với giải thưởng
Phạm Thường Duy hạnh phúc với giải thưởng

Có mặt tại trường thi từ rất sớm, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với thí sinh mang số báo danh 25 của NT Đồng Nơ. Đôi tay cạo thoăn thoắt và nụ cười tự tin trước khi vào “trận chiến”, mà ở đó chiến thắng chỉ thuộc về ai có bản lĩnh tay nghề và kỹ thuật cao.

Sau khi hoàn thành phần thi thực hành, chúng tôi tìm gặp Bàn tay vàng cấp NT Đồng Nơ năm 2018 – Phạm Thường Duy. Khi được hỏi về công việc, Duy không ngần ngại bộc bạch con đường đến với nghề và nguyện gắn bó với cây cao su dẫu “có thể sẽ còn khó khăn”. “Em đến với nghề như một lẽ tự nhiên. Vốn sinh ra và lớn lên trên vùng đất cao su, lúc nhỏ thường vào lô phụ mẹ cạo mủ rồi yêu công việc của người thợ khai thác và gắn bó với con dao cạo lúc nào không hay. Khi mẹ về hưu, em nối tiếp truyền thống gia đình, trở thành công nhân khai thác từ đó”, Duy kể.

30 năm tuổi đời, 13 năm tuổi nghề, thành tích mà Duy đạt được là giải ba cấp nông trường, kiện tướng cấp công ty (năm 2010); giải khuyến khích cấp công ty và khuyến khích cấp ngành (năm 2014); năm 2018 đạt Bàn tay vàng cấp nông trường. Tại Hội thi lần này, với kết quả phần thi thực hành đạt 18 phút và thả cờ vàng ở cây 78, Duy chỉ hy vọng sẽ có được giải khuyến khích. “Nếu được giải, phần thưởng này em sẽ dành làm quà tặng trong ngày cưới của mình”, Duy chia sẻ.

Đến phần thông báo kết quả chung cuộc và trao giải, Duy không tin vào tai mình, khi nghe xướng tên người giành giải nhất Hội thi thuộc về thí sinh số báo danh 25 – Nông trường Đồng Nơ. Chỉ có người trong cuộc mới có thể hiểu hết cảm xúc hạnh phúc tuôn trào của người thợ khi kết quả bao ngày tháng dày công “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” được đền đáp xứng đáng. Mừng cho Duy, bởi ước mơ của em đã thành hiện thực.

Nhận phần thưởng cao nhất Hội thi, bên cạnh là chiếc Wave Alpha màu đỏ, quà tặng của các nhà tài trợ cho giải nhất, nhì, ba, Duy xúc động: “Không tin được chị ạ, vậy là em đã thực hiện được ước mơ, không phụ lòng tin tưởng của ban lãnh đạo nông trường và đồng đội đã gởi gắm trong hơn một tháng luyện tập. Đây chính là món quà ý nghĩa nhất của em trong ngày cưới”. Được biết, chỉ còn 20 ngày nữa Duy sẽ tổ chức đám cưới, hạnh phúc lại được nhân đôi trong ngày trọng đại nhất của cuộc đời mỗi người.

                                                                      NGUYỄN LÝ