Nhiệt huyết của một Đảng viên trẻ

CSVN – “Gương mẫu, năng động, nhiệt huyết” là nhận xét của các đồng chí, đồng nghiệp và các bạn ĐVTN ở Xí nghiệp Liên doanh Visorutex khi nhắc đến Trần Đình Dương.
Đảng viên trẻ Trần Đình Dương (trái) luôn quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp
Đảng viên trẻ Trần Đình Dương (trái) luôn quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp

Anh hiện là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn và Bí thư Đoàn Thanh niên XNLD Visorutex. Trần Đình Dương là một trong những Đảng viên trẻ xung kích trên mọi lĩnh vực, là gương sáng về học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện, tình nguyện vì cộng đồng của thế hệ trẻ ngành cao su.

Luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác

Trần Đình Dương sinh năm 1985, anh vào làm việc trong ngành cao su từ năm 2006. Anh chia sẻ: “Những năm đầu công tác ở ngành cao su rất vất vả, vì Visorutex là đơn vị liên doanh với nước ngoài nên điều kiện công tác, sản xuất khó khăn. Trong quá trình làm việc, bản thân tôi đã đúc rút nhiều kinh nghiệm, ở từng cương vị công tác, tôi học hỏi từ những anh chị đi trước, luôn nhiệt tình năng động trong các hoạt động tại cơ sở, rồi gần gũi lắng nghe, chia sẻ với ĐVTN cũng như người lao động…”.

Trách nhiệm với công việc, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong các hoạt động và công tác đoàn thể, ngày 04/07/2009, Dương được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đó, anh càng nỗ lực hơn trong nhiệm vụ và các hoạt động, lĩnh vực được giao. Tháng 5 vừa qua, anh giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy XNLD Visorutex. Dù ở cương vị công tác nào, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được đồng nghiệp quý mến bởi lối sống chan hòa, luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mọi người.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, Dương không ngừng học hỏi, bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Gần 10 năm công tác ở ngành cao su, anh liên tục nhận được bằng khen của Tập đoàn CN Cao su VN, Công đoàn Cao su VN, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Đoàn Khối DN TW…[/stextbox]
“Học” đến đâu phấn đấu “làm theo” đến đó

Chia sẻ về việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”, Dương nói: “Tôi không đến với Đảng vì những gì quá cao siêu, vì dù ở đâu, vị trí nào, tôi nghĩ mình vẫn phải làm việc và cố gắng làm việc tốt. Nhưng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, không chỉ là mục tiêu phấn đấu, mà hơn thế, trong quá trình phấn đấu, tôi đã trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn. Học tập theo Bác không phải là học ở những điều gì đó lớn lao, với tôi học theo Bác ngay từ những việc làm bình thường, hàng ngày tại đơn vị. Mỗi người hãy học Bác theo tinh thần “học” đến đâu phấn đấu “làm theo” đến đó, làm theo từng bước từ thấp đến cao, làm theo việc gì phải chắc việc đó….

“Tôi nhớ câu nói của đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG: Nếu như trong thời kỳ chiến tranh, những Đảng viên luôn tiên phong trên mặt trận và luôn đặt lợi ích của Tổ quốc lên trên tất cả; thì ngày nay, trong thời bình, những Đảng viên, đặc biệt là những Đảng viên trẻ, vẫn tiếp tục là những người gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, chuyên môn, không ngừng đóng góp công sức cho sự phồn vinh của đất nước. Trước tình hình khó khăn như hiện nay, tôi mong rằng tất cả các bạn trẻ phải đoàn kết chung tay để vượt qua khó khăn, các bạn hãy tìm các giải pháp, đề tài, mạnh dạn đề xuất tham mưu cho chính quyền để giúp đơn vị phát triển bền vững”, anh tâm sự.

Trần Huỳnh