Lan tỏa năng lượng tích cực của người thợ giỏi

CSVN – Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ ngành cao su năm 2022 khép lại, nhưng tinh thần tranh tài của người thợ giỏi vẫn lan tỏa, đem lại hiệu ứng tích cực về vườn cây, nhà máy. Và, trong mỗi chúng tôi, hình ảnh cô thợ giỏi nhỏ nhắn buộc chiếc khăn màu vàng duyên dáng, đôi mắt có sức hút với người đối diện cứ khiến lòng vui xốn xang. Đó là Seng Sity – Thí sinh đạt giải Bàn tay vàng nhỏ tuổi nhất của Công ty CP Cao su Đồng Phú – Kratie.

Cầm bằng khen và cúp trên tay, Seng Sity không giấu được niềm vui và tự hào
Nụ cười truyền năng lượng tích cực

Có lẽ, ai có mặt tại Lễ khai mạc Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ ngành cao su năm 2022 sẽ ấn tượng hình ảnh cô thí sinh tuổi đời còn rất trẻ, khuôn mặt thanh tú luôn nhìn thẳng người đối diện khi tiếp xúc. Khác với những thí sinh mới lần đầu “xuất ngoại” của các đơn vị bạn trong ngành, sự tự tin và nụ cười truyền năng lượng tích cực của cô thợ giỏi người Campuchia của Cao su Đồng Phú – Kratie đã lấy điểm cộng với người đối diện.

Trong màu áo xanh cao su của 325 thí sinh tụ hội tranh tài tại Cao su Dầu Tiếng, có những thí sinh đã dạn dày kinh nghiệm “trận mạc” nhưng cũng có nhiều thí sinh là “lính mới”, họ hoàn toàn lạ lẫm với trường thi, với bạn thi và cả ngôn ngữ giao tiếp…Và, những người thợ trẻ như Seng Sity đến với hội thi đều mong muốn được học tập, trải nghiệm, khẳng định bản thân và khát khao chiến thắng…

Tại Lễ tổng kết hội thi, hòa trong niềm vui chung của những người thợ giỏi khi bước lên bục nhận giải thưởng, chúng tôi gặp lại Seng Sity khi em đang chung vui với đồng đội là những Bàn tay vàng và kiện tướng tại hội thi. Khuôn mặt em rạng ngời hạnh phúc khi Ban tổ chức xướng tên thí sinh Bàn tay vàng nhỏ tuổi nhất thuộc về Seng Sity – Công ty CP Cao su Đồng Phú – Kratie.

Cầm bằng khen và cúp trên tay, Seng Sity không giấu được niềm vui, qua lời anh phiên dịch của đơn vị, chúng tôi được nghe những chia sẻ chân thành: “Lần đầu được về Việt Nam tham dự Hội thi tôi rất vinh dự và tự hào. Tôi cũng đã cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhất phần thi. Tuy vậy cũng không nghĩ rằng mình lại nhận được giải thưởng cao quý này…”. (Seng Sity trả lời bằng tiếng Campuchia -PV).

Nuôi dưỡng ước mơ bước lên bục vinh quang

Seng Sity sinh năm 2003, năm 2017 em vào làm công nhân cao su tại công ty. Trong 5 năm làm công nhân khai thác em luôn chăm chỉ, cần mẫn trong công việc của người thợ . “Với tôi, đây là một công việc cho thu nhập ổn định, hơn nữa môi trường lao động rất thân thiện. Tôi rất thích công việc này và sẽ gắn bó lâu dài với nghề, với công ty”, Seng Sity nói. Được biết tại Hội thi Bàn tay vàng cấp công ty,

Seng Sity từng đoạt giải nhất và là người thợ giỏi có tinh thần kỷ luật trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Hàng ngày tôi đi cạo mủ, tôi luôn cẩn thận chăm chút trong từng đường cạo, cố gắng ngày qua ngày đường cạo kỹ thuật hơn. Bên cạnh đó, tôi được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ phòng kỹ thuật công ty trong thời gian tham gia với đội thi tại Cao su Đồng Phú. Tôi cảm ơn ban lãnh đạo công ty, biết ơn các cán bộ kỹ thuật đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi rất nhiều để tôi có được kết quả tốt nhất” – Seng Sity tự tin trả lời.

Một mùa khai thác mới đang về, các Bàn tay vàng, các Kiện tướng của ngành sau Hội thi sẽ trở về cuộc sống thường ngày với công việc của người thợ khai thác. Họ lại cần mẫn trong từng đường cạo như con ong chăm chỉ, nuôi dưỡng ước mơ bước lên bục vinh quang tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ ngành cao su năm 2024. Chắc chắn sẽ có em – thí sinh Bàn tay vàng nhỏ tuổi nhất của Cao su Đồng Phú – Kratie – Seng Sity.                                      

NGUYỄN LÝ