“Phải chỉn chu trong từng đường cạo”

CSVN – Với số điểm tuyệt đối 100 và thả cờ vàng ở cây 100, chị Lê Thị Thương – Công nhân khai thác Tổ 8, Nông trường 9, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng xuất sắc vượt qua các đối thủ của các đơn vị trực thuộc để ghi tên mình ở danh hiệu cao nhất Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2018 được tổ chức cuối tháng 9 vừa qua.
Chị Lê Thị Thương tự hào với danh hiệu Bàn tay vàng Cao su Phú Riềng năm 2018 Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Chị Lê Thị Thương tự hào với danh hiệu Bàn tay vàng Cao su Phú Riềng năm 2018 Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Lập cú đúp 100 điểm và thả cờ vàng ở cây 100

Mỗi thí sinh khi tham gia Hội thi Bàn tay vàng đều nỗ lực hết mình và quyết tâm giành giải cao. Chị cũng vậy, 12 năm gắn bó với ngành cao su, chị thêm yêu cái nghề mà ba mẹ đã gắn bó, gia đình chị có bốn anh chị em thì đã có ba người làm công nhân cao su. So với những anh chị kỳ cựu làm trong ngành mấy chục năm thì tuổi nghề của chị Thương còn ít, nhưng với tay nghề xuất sắc, chị đã 2 lần “chinh chiến” ở Hội thi Bàn tay vàng toàn ngành. Năm 2016, chị cùng với 4 thành viên còn lại trong đội tuyển đã giúp công ty ghi tên mình vào bảng vàng Hội thi. Lần đầu tiên trong lịch sử Hội thi cấp ngành có đơn vị đạt điểm số tối đa 500/500 điểm.

Năm 2018, tại Hội thi cấp Nông trường, chị Thương cũng giành giải cao nhất với điểm số 100 và thả cờ vàng ở cây số 100. Ở Hội thi cấp công ty, chị lại tiếp tục lập cú đúp như vậy. Chị chia sẻ: “Thật sự tôi thấy rất hạnh phúc và tự hào lắm. Đã nhiều lần tham gia Hội thi cấp nông trường, công ty và cấp ngành nhưng tôi vẫn thấy lo lắng. Bởi bản thân luôn quyết tâm là lần thi sau thành tích phải bằng hoặc hơn lần thi trước. Vì thế tôi không cho phép mình lơ là mà phải tập trung sao cho chỉn chu trong từng đường cạo và không để sai sót nào xảy ra. Khi cạo xong tôi dành thời gian kiểm tra xem đã được chưa để còn chỉnh sửa lại. Có nhiều yếu tố quyết định chiến thắng, nhưng theo tôi quan trọng là tinh thần và quá trình ôn luyện kỹ lưỡng”.

Nhờ công ty quan tâm phong trào Luyện tay nghề, Thi thợ giỏi

Tại Hội thi cấp công ty lần này, Cao su Phú Riềng đã cấp giấy chứng nhận cho 10 Bàn tay vàng và 21 Kiện tướng. Theo đánh giá của Ban giám khảo Hội thi thì giữa các thí sinh không có sự chênh lệch quá nhiều. Chính vì vậy, trong suốt lễ bế mạc và phát thưởng của Hội thi, chị cứ hồi hộp theo dõi kết quả và vỡ òa vui sướng khi giành giải nhất. Theo dõi mới thấy, hôm đó chị lặng lẽ ghi lại những hình ảnh của mọi người lên nhận giải bởi với chị, đó là “khoảnh khắc ý nghĩa nhất, là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của thí sinh”.

Một tuần sau Hội thi, cảm giác lâng lâng hạnh phúc vẫn còn nguyên vẹn trong cảm xúc và trên gương mặt phúc hậu của chị. Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đến chúc mừng, chung vui với chị.

Để có được kết quả này, chị khẳng định: “Công ty Cao su Phú Riềng đặc biệt quan tâm đến Phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, vì vậy các cấp thường xuyên chấm điểm tay nghề của công nhân và sẽ đào tạo lại đối với những trường hợp không đạt yêu cầu. Nhờ đó, anh chị em công nhân luôn tự ý thức rèn luyện để tay nghề đạt loại khá, giỏi. Tôi cho rằng chính sự quan tâm của Ban lãnh đạo công ty đến yếu tố tay nghề sẽ quyết định năng suất, sản lượng, vì vậy những năm qua công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng VRG giao. Chúng tôi cũng luôn phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ chung cho công ty và cũng giúp tăng thêm thu nhập cho mình, tất cả vì mục tiêu Công nhân giàu – Công ty mạnh”.

HÀ KHUÊ