Gắn bó với cây cao su là cái duyên

CSVN – Yêu ngành, yêu nghề, năng nổ, nhiệt huyết trong tất cả các mặt hoạt động của đơn vị, chị Thủy đã góp phần gắn kết và phát triển phong trào nữ công, thu hút đông đảo người lao động tham gia.
Chị Triệu Thị Thủy đang thuyết trình tại Hội thi cán bộ nữ công xuất sắc năm 2017 do Công đoàn Cao su Đồng Phú tổ chức
Chị Triệu Thị Thủy đang thuyết trình tại Hội thi cán bộ nữ công xuất sắc năm 2017 do Công đoàn Cao su Đồng Phú tổ chức.
Cán bộ nữ công gương  mẫu

Tại Hội thi Cán bộ nữ công xuất sắc năm 2017 do Công đoàn (CĐ) Cao su Đồng Phú tổ chức, chúng tôi ấn tượng với phần thi ứng xử thông minh, phần thi thuyết trình sâu sắc về vai trò của người phụ nữ hiện đại với công việc và gia đình của chị Triệu Thị Thủy (tổ trưởng tổ 11, đội 3, Nông trường Tân Lợi, Công ty CPCS Đồng Phú). Trò chuyện với chị mới thấy được những tố chất của người nữ cán bộ CĐ tận tụy, nhiệt huyết và chân thành.

Chị Thủy người dân tộc Dao,  sinh năm 1982 ở xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lạc, tỉnh Thanh Hóa. Năm 2004 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Nông nghiệp Tây Nguyên, chị có 6 năm làm quản giáo ở trại giam. “Công việc quản giáo ở trại giam nhiều áp lực, hầu như không có ngày nghỉ. Sau khi lập gia đình, năm 2009, tôi xin vào làm công nhân khai thác ở NT Tân Lợi. Đúng với chuyên ngành tôi học nên yêu thích công việc và xem đó như cái duyên gắn bó với cây cao su”.

Năm 2011, chị Thủy làm tổ trưởng tổ 11 và Trưởng Ban Nữ công NT Tân Lợi. Chị đã để lại trong lòng chị em những ấn tượng tốt đẹp về một nữ cán bộ CĐ năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong công tác và luôn gần gũi với mọi người, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ chị em lúc gặp khó khăn.

Với lối sống giản dị, chân thành, chị đã động viên nữ cán bộ đoàn viên thi đua “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 100% tổ nữ công, trên 95% nữ đoàn viên được học tập nâng cao quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp, pháp luật lao động… Chị đã cùng Ban Nữ công nông trường vận động nữ đoàn viên lao động nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua của ngành, của công ty, CĐ các cấp phát động, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, chị đã tích cực tham mưu, đề xuất các phong trào, hoạt động CĐ, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho toàn thể CNVC – LĐ nông trường nói chung và nữ CNVC – LĐ nói riêng. Điển hình là chuyến lưu diễn “Mừng Đảng, Mừng Xuân” hàng năm qua khắp các nông trường, xí nghiệp ở Cao su Đồng Phú kéo dài hơn 10 ngày. “Mỗi năm, sau khi hoàn thành công việc chuyên môn, chúng tôi lại sắp xếp tập luyện và lưu diễn để gắn kết các đơn vị. Bên cạnh đó, người lao động có thể giao lưu, học hỏi, chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm thực tiễn trong công việc, giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm” – chị Thủy chia sẻ.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Đối với chị, hoạt động CĐ là niềm đam mê, hoàn thành tốt công việc của một CN khai thác là trách nhiệm phải làm, nhưng đảm việc nhà là bổn phận, hạnh phúc của người phụ nữ. Tâm đắc với câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, trong gia đình chị Thủy là người dâu hiền, đảm đang, là hậu phương vững chắc cho chồng, là điểm tựa cho con. Chị biết dung hòa công việc và gia đình nên trong căn nhà nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười.

Chị Thủy tâm sự: “Để làm tròn trách nhiệm công việc và gia đình, tôi luôn sắp xếp thời gian một cách hợp lý. Mọi thành viên trong gia đình đều chia sẻ công việc, tôn trọng giúp đỡ lẫn nhau nên gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc. Và dù bận rộn đến đâu thì bữa cơm luôn quan trọng nhất để gắn kết tất cả thành viên trong gia đình lại với nhau. Cả nhà quây quần bên mâm cơm, nghe con kể chuyện học hành vui chơi và có lẽ vì thế mà mọi mệt nhọc đều tan biến hết”.

Nhiều năm phụ trách công tác nữ công CĐ cơ sở, niềm vui, niềm tự hào của chị, có lẽ không phải là những danh hiệu, những tấm bằng khen, giấy khen mà chính là sự tin tưởng của tập thể CNVC – LĐ tại đơn vị và một  gia đình hạnh phúc. Đây chính là nguồn động viên to lớn để chị dành tâm, trí, lực cho công việc cũng như các hoạt động CĐ trong thời gian tới.

Tuệ Linh