Chị Ngô Thị Hồng – Công nhân khai thác Nông trường An Lộc, TCT Cao su Đồng Nai: Tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Đồng Nai

CSVN – Với những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và phong trào thi đua, chị Ngô Thị Hồng – Công nhân khai thác Tổ 2, Nông trường An Lộc, TCT Cao su Đồng Nai vinh dự là 1 trong 72 cá nhân được tuyên dương là tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Chị Ngô Thị Hồng được tuyên dương điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024
Càng trong khó khăn, tinh thần vượt khó càng lên cao

Nhắc đến những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua vượt sản lượng của TCT không thể không nhắc đến chị Ngô Thị Hồng, người nhiều năm liền đứng đầu trong top các cá nhân về trước kế hoạch sản lượng sớm nhất trong toàn đơn vị. Chị Hồng vào làm công nhân cao su tại Nông trường An Lộc đến nay được 12 năm, trong quá trình công tác, chị luôn nỗ lực phấn đấu trong công tác, tranh thủ ra lô sớm, khai thác đúng quy trình kỹ thuật, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết, cạo hết cây, trút hết mủ. Trong công việc, chị không ngại học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp, tích cực nâng cao kỹ thuật tay nghề, áp dụng quy trình kỹ thuật khai thác mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

Bao nhiêu năm làm nghề là bấy nhiêu năm chị cần mẫn trong từng đường cạo, tất bật trên vườn cây tận thu, chắt chiu từng giọt mủ. Với chị, công việc này không chỉ đem lại nguồn thu nhập chính cho gia đình chị, mà đó còn là niềm tin yêu, gắn bó với nghề, chính vì vậy, dù trong những giai đoạn khó khăn khi giá bán mủ xuống thấp, chị vẫn tận tụy, không bị lung lay trước những khó khăn, bởi chị tin rằng, công việc nào cũng có những lúc thăng trầm, “qua cơn bĩ cực tới hồi thái lai”. Đó là động lực để tiếp thêm niềm tin yêu, đồng hành với công việc. Và càng trong khó khăn, tinh thần vượt khó, thi đua vượt sản lượng của chị lại càng lên cao hơn bao giờ hết.

Để tăng năng suất lao động, chị đăng ký nhận thêm cây cạo cho hơn 5% so với định mức, cạo bao, cạo choàng những phần cây trống, đảm bảo công tác bảo vệ sản phẩm mủ cao su từ vườn cây về nhà máy, đây cũng là yếu tố rất quan trọng trong quá trình thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị. Năm 2023, chị được giao sản lượng khai thác 9,9 tấn, kết thúc năm chị khai thác được hơn 31 tấn, đạt tỷ lệ 313%, về trước kế hoạch được giao 79 ngày, đứng nhất sản lượng nông trường và TCT.

Trái ngọt cho một hành trình dài nỗ lực phấn đấu

Không chỉ là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, chị còn tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gương mẫu trong công việc, tham gia các hoạt động đoàn thể, hăng hái xây dựng đoàn kết nội bộ, luôn được đồng nghiệp tin yêu, ủng hộ.

Với những thành tựu xuất sắc trong lao động, chị được ghi nhận và biểu dương bằng những phần thưởng cao quý, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận Bằng khen của Bộ NN & PTNN, UBQLV, tỉnh Đồng Nai, là công nhân ưu tú ngành cao su, 5 năm liền được VRG tặng bằng khen và năm 2023 được tặng Huy hiệu Phú Riềng Đỏ – phần thưởng dành cho những cá nhân đạt thành tích đặc biệt xuất sắc và có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng Tập đoàn, Công đoàn Cao su Việt Nam và đơn vị ngày càng phát triển.

Những thành quả của chị là trái ngọt cho một hành trình dài nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ. “Được tuyên dương là tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024 là một vinh dự rất lớn của tôi, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự ghi nhận này”.

MINH NHIÊN